Mẹ chồng U60 trẻ trung, khóc vì con dâu 'chặn' tài khoản mạng xã hội

Mẹ chồng U60 trẻ trung, khóc vì con dâu 'chặn' tài khoản mạng xã hội
6 giờ trướcBài gốc
Gặp định mệnh cuộc đời qua mạng xã hội
Năm năm trước, Nguyễn Quỳnh Hương (hiện 23 tuổi, Cần Thơ) lên thành phố làm việc. Cuộc sống thuê trọ có nhiều khó khăn nên cô luôn cố gắng để kiếm thu nhập lo cho bản thân và gia đình.
Công việc khá bấp bênh khiến Hương nhiều lần phải nghỉ rồi tìm vị trí ở các công ty khác. Lần đó, vừa nghỉ việc nên buồn chán, Hương lên mạng xã hội tìm bạn bè nói chuyện cho vui.
“Tự nhiên thấy một người đàn ông lạ vào kết bạn và ngỏ ý muốn làm quen, mình cũng thử nói chuyện cho khuây khỏa. Sau vài lần trò chuyện, anh ấy nhắn tin rủ mình đi chơi và có ý ‘gạ gẫm’.
Nhưng sau lần gặp trực tiếp, thấy mình khá xinh xắn và nghiêm túc nên anh có cái nhìn khác. Hai đứa chính thức trở thành bạn từ đó”, Hương kể.
Hương và Linh quen nhau qua mạng rồi thành vợ chồng
Quen nhau một thời gian, Hương và bạn trai tên Trần Duy Linh (23 tuổi) nảy sinh tình cảm, chính thức yêu đương. Sau 3 tháng yêu, Linh ngỏ ý đưa Hương về Sóc Trăng quê mình để ra mắt bố mẹ.
Biết hoàn cảnh thuê trọ của Hương, bố mẹ Linh rất thoải mái, vui vẻ đón nhận nàng dâu tương lai và mời cô ở lại nhà chơi.
Tình cảm gắn bó hơn, Linh đề nghị Hương về nhà mình sinh sống trong thời gian chưa tìm được công việc để tiết kiệm chi phí thuê trọ. Hương đồng ý với lời đề nghị của Linh.
“Khi ở nhà bạn trai, mình thực sự bất ngờ, vì mẹ anh đối xử với mình rất tốt. Mẹ anh coi mình như con cái trong nhà nên mình cảm thấy muốn gắn bó với gia đình Linh nhiều hơn”, Hương kể.
Sau 5 tháng ở nhà bạn trai, Hương và Linh đều kiếm được việc làm. Hai người lại lên thành phố Cần Thơ thuê trọ để làm việc.
Ba tháng sau, Hương có bầu. Dù quen và yêu nhau chưa lâu nhưng Hương tin tưởng Linh chính là lựa chọn tốt nhất với mình. Cô tin anh sẽ là người mang lại hạnh phúc cho hai mẹ con.
Thấy hai con tình cảm chín muồi, Hương lại đang mang bầu nên gia đình Linh quyết định làm đám cưới cho các con. Đám cưới của Linh và Hương diễn ra trước sự chúc phúc của gia đình.
Hương cho biết, bố đẻ cô khá khó tính nên không mấy hài lòng với chuyện con gái có bầu trước. Nhưng sau một thời gian được các con thuyết phục, ông cũng vui vẻ chấp nhận.
Ngày cưới, Hương nghẹn ngào vì được mẹ chồng quan tâm, lo lắng, cho cô cảm giác ấm áp như người thân ruột thịt.
Mẹ chồng khóc vì bị con dâu “chặn” tài khoản mạng xã hội
Bà Nguyễn Thị Nang, mẹ chồng của Hương, gần 60 tuổi, có phong cách ăn mặc trẻ trung, tính tình vô tư. Không có con gái nên bà Nang hết mực yêu thương và cũng coi con dâu như con gái ruột.
Mẹ chồng cưng con dâu như con gái, "đi đâu cũng có nhau"
“Tết 2021, mẹ chồng thấy mình khóc vì nhớ nhà liền động viên mình về thăm quê. Mình nghe lời mẹ nên bảo chồng đưa về.
Mẹ không bao giờ cấm cản mình chuyện về ngoại vì đối với bà, quê nào cũng là quê. Bà luôn dạy con cái phải đối nhân xử thế tốt, coi bố mẹ hai bên là người một nhà", Hương kể.
Ở chung với nhà chồng, Hương không có cảm giác lo sợ hay phải giữ ý tứ. Cô coi gia đình chồng như gia đình mẹ đẻ, làm mọi việc một cách tự nhiên nhất.
Sau này, Hương càng cảm kích tấm lòng của mẹ chồng nhiều hơn khi bà vì cô mà bị ngã gãy chân: “Lần đó mình mới có bầu được 3 tháng thì bị đau bụng. Mẹ biết tin liền đi xe đạp điện từ chỗ làm về nhà trông cháu để bố chở mình đi khám. Trên đường đi, bà không may bị ngã gãy chân”.
Thế nên khi sinh bé thứ 2, Hương về nhà mẹ đẻ ở. Thời gian đó, mẹ chồng nhớ con dâu, nhớ cháu nội, liên tục gọi điện hỏi thăm.
Mẹ chồng được nàng dâu thay đổi phong cách trẻ trung
Khỏi chân, bà lại đón mẹ con Hương về. Mỗi ngày bà Nang đều nấu cơm, chuẩn bị mọi thứ cho cả nhà. Ngay cả khi cháu nội lớn, mẹ chồng cũng lo hết việc nấu nướng.
“Chỉ cần mình kêu đói hay thèm món gì là mẹ chồng sẽ nấu cho mình. Có lần cả nhà đã lên giường đi ngủ, mình kêu đói, mẹ lại dậy nấu mì cho mình ăn.
Mình chỉ cần kêu đau ở đâu là mẹ chồng lo lắng vô cùng, vội vàng sai con trai đi mua thuốc. Tình cảm của mẹ khiến mình vô cùng xúc động”, Hương nói.
Hiểu mẹ không có con gái nên thương con dâu rất nhiều nhưng có lúc Hương vẫn làm mẹ buồn.
“Có lần, vì giận nên mình ‘chặn’ mẹ trên TikTok. Mẹ ức rồi ôm mặt khóc”, Hương kể. Thấy mẹ như thế, cô lại động viên, xin lỗi mẹ.
Hương cho biết, nhiều bộ quần áo cô mặc trên người là do chính tay mẹ may. Thi thoảng có đồ đẹp trên mạng, mẹ chồng lại đặt về tặng con dâu.
Hương luôn biết ơn vì số phận đã cho mình có được gia đình chồng tốt bụng, yêu thương cô vô điều kiện.
Lúc nào Hương cũng khắc ghi câu nói của mẹ chồng: “Vợ chồng ‘chín bỏ làm mười’, yêu thương quan tâm nhau để con cái có một gia đình hạnh phúc mới là điều quan trọng”.
Ảnh: Nhân vật cung cấp
Tú Linh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/me-chong-u60-tre-trung-khoc-vi-con-dau-chan-tai-khoan-mang-xa-hoi-2326442.html