Mẹ ôm thi thể con khóc ngất trong vụ lật xe tải chở dăm gỗ khiến 3 người tử vong

Mẹ ôm thi thể con khóc ngất trong vụ lật xe tải chở dăm gỗ khiến 3 người tử vong
8 giờ trướcBài gốc
Cha mẹ ngất lịm nhận hung tin
Trưa 20/10, tiếng khóc than vang cả một góc nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.
Rất nhiều người thân, bà con của các nạn nhân trong vụ lật xe tải chở dăm gỗ đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào sáng cùng ngày có mặt tại đây, không khí tang thương bao trùm.
Người thân trong gia đình gào khóc bên cạnh thi thể các nạn nhân.
Một số người thân trong gia đình đứng quanh bên thi thể cháu Trần Nhật Nam (SN 2015, trú tại phường Quang Trung, TP Quy Nhơn). Tuy nhiên, ba mẹ cháu không thể đi đến bệnh viện được vì liên tục ngất xỉu sau khi nghe tin con tử vong.
Một người thân trong gia đình cho biết, ba cháu Nam công tác tại Trung đoàn Không quân 940 đóng tại huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Ba cháu có mối quan hệ thân thiết với anh Nguyễn Thọ Phúc vì vừa là đồng nghiệp, vừa là đồng hương.
"Sáng nay, anh Phúc xuống chở cháu Nam và cháu Bảo đi chơi. Giữa đường thì gặp tai nạn. Nghe tin con mất, cả bố và mẹ cháu Nam đều ngất xỉu, không thể xuống bệnh viện được", người thân gia đình cháu Nam cho hay.
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn.
Được biết, anh Nguyễn Thọ Phúc (SN 1993) quê ở tỉnh Nghệ An, là đồng hương của gia đình cháu Nam. Sáng Chủ nhật khi được nghỉ, anh Phúc thường từ đơn vị tại huyện Phù Cát xuống Quy Nhơn để đưa cháu Nam đi chơi vì anh có mối quan hệ thân thiết với gia đình.
Sáng nay khi chở hai cháu đi chơi bằng xe máy thì bị xe tải chở dăm lật trúng khiến cả 3 tử vong. Hiện, gia đình anh Phúc đang từ quê vào Quy Nhơn để đưa thi thể con về.
Bên cạnh thi thể cháu Nam là thi thể cháu Phan Bùi Gia Bảo (SN 2015, trú tại khu phố 8, phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn). Ôm con trai vào lòng, mẹ cháu Bảo gào khóc trong tuyệt vọng: "Dậy đi con ơi, con nói con đi chơi rồi con về mà, ai kêu con tôi dậy với, sao để con tôi nằm đây thế này?".
Một người bác của cháu Bảo cho biết, mẹ cháu là giáo viên còn bố cháu là lao động tự do. Gia đình quê ở Hà Tĩnh vào đây lập nghiệp. Chiều 20/10, sau khi hoàn tất thủ tục, gia đình đã đưa thi thể cháu về quê tổ chức mai táng.
Đoạn đường xảy ra tai nạn chạy tối đa bao nhiêu?
Chiều 20/10, trao đổi với Báo Giao thông, đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, Công an TP Quy Nhơn và Công an tỉnh Bình Định đang phối hợp khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ điều tra vụ tai nạn.
"Cơ quan chức năng đang phối hợp điều tra, phải khám xe, truy xuất camera hành trình để xác định tốc độ của phương tiện và xác định nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện vẫn chưa có kết quả", đại tá Nguyên nói.
Khu vực xảy ra tai nạn quy định tốc độ tối đa được phép tham gia giao thông là 40km/h.
Theo Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 (Khu QLĐB III, Cục Đường bộ Việt Nam), vị trí xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này nằm trong khu vực vòng xuyến quốc lộ 1D (ngã 5 Tây Sơn, TP Quy Nhơn). Khu vực này, đơn vị đã lắp đặt các biển báo hạn chế tốc độ tối đa cho phép 40km/h ở cả hai chiều.
"Đây là đoạn đường vào vòng xuyến, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông cao, thường xảy ra xung đột. Đoạn này, phương tiện chỉ được lưu thông tốc độ tối đa 40km/h, nếu chạy nhanh, sẽ rất dễ dẫn đến tai nạn", lãnh đạo Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 chia sẻ.
Như đã đưa tin, vào lúc 10h08 ngày 20/10 tại Km9 trên quốc lộ 1D (đoạn ngã 5 Tây Sơn) thuộc tổ 23, khu phố 3, phường Quang Trung, TP Quy Nhơn đã xảy ra một vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng.
Thời điểm trên, ô tô tải BKS 77H - 025.17 do Nguyễn Minh Tâm (SN 1990, trú tại xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ, Bình Định) điều khiển đi trên quốc lộ 1D hướng Nam - Bắc.
Khi đến khu vực trên, xe này bị lật đè lên phương tiện và người tham gia giao thông đi cùng chiều.
Vụ tai nạn đã khiến 3 người tử vong, gồm Trần Nhật Nam (SN 2015, trú tại đường Chi Lăng, phường Quang Trung, TP Quy Nhơn), Phan Bùi Gia Bảo (SN 2015, trú tại khu phố 8, phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn) và Nguyễn Thọ Phúc (SN 1993).
Quang Đạt
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/me-om-thi-the-con-khoc-ngat-trong-vu-lat-xe-tai-cho-dam-go-khien-3-nguoi-tu-vong-192241020165545341.htm