Mẹ vợ rơi nước mắt trước câu nói của con rể trong ngày sinh nhật cháu ngoại

Mẹ vợ rơi nước mắt trước câu nói của con rể trong ngày sinh nhật cháu ngoại
2 giờ trướcBài gốc
Tôi là con một trong gia đình. Bố tôi mất sớm, mình mẹ tần tảo nuôi tôi khôn lớn. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng mẹ con tôi vẫn luôn động viên nhau cố gắng. Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi may mắn tìm được công việc với mức thu nhập khá.
Lúc tôi và chồng hiện tại quyết định tiến tới hôn nhân, tôi cũng vấp phải sự phản đối của nhà chồng vì gia cảnh nhà tôi nghèo khó trong khi nhà anh lại thuộc diện khá giả. Thời điểm đó, chồng nhất quyết bảo vệ tôi nên cuối cùng đám cưới cũng được diễn ra.
Tuy nhiên, sau khi về chung một nhà, chính chồng tôi lại nhiều lần thể hiện sự coi thường nhà vợ nghèo khó. Anh luôn lấy cớ bận việc để không phải về quê thăm mẹ vợ. Hoặc có về cũng là về cho lấy lệ chứ thực lòng anh không muốn.
Ngày tôi sinh, mẹ tôi lên thành phố chăm cháu nhưng bị nhà chồng tôi đuổi khéo vì gia đình anh đã thuê người chăm sóc mẹ con tôi lúc ở cữ. Sau đó, dù rất muốn đến thăm cháu nhưng ngại con rể, mẹ tôi lại đành thôi.
Mẹ vợ rơi nước mắt khi bị con rể coi thường. Ảnh minh họa.
Tuần trước là sinh nhật con trai tôi tròn 1 tuổi. Chồng nói muốn làm một bữa sinh nhật hoành tráng cho con tại nhà hàng sang trọng. Rồi anh còn vẽ ra sẽ mời người nọ, người kia để "thu lại vốn" vì trước đó, anh cũng từng đi dự rất nhiều sinh nhật con đồng nghiệp và dĩ nhiên, không bao giờ anh đến tay không.
Tôi không thích chồng toan tính chuyện tiền nong trên sinh nhật của con nhưng vì không muốn ngày vui của con mà vợ chồng lại lục đục nên tôi không phản đối, để anh tự quyết mọi việc. Khách được mời đến đa phần cũng là bạn bè, đồng nghiệp của chồng. Tôi chỉ bảo người em họ và 2 cô bạn thân đến dự.
Trước sinh nhật con tôi 1 ngày, mẹ tôi ở quê gọi điện lên. Bà muốn lên thăm cháu, tiện mang cho nhà tôi ít rau sạch, trứng sạch ở quê vì nghe nói trên thành phố đang đắt đỏ mà ăn lại không đảm bảo.
Nếu bình thường, tôi sẽ gàn vì không muốn mẹ phải đi lại vất vả. Nhưng vì cận ngày sinh nhật con, tôi cũng muốn mẹ tôi lên chung vui với cháu vì tôi biết, bà rất nhớ cháu ngoại.
Thấy mẹ vợ lên chơi, chồng tôi tỏ ra khá ngạc nhiên. Đợi lúc mẹ vào phòng chơi với cháu, chồng liền chất vấn, hỏi tôi mẹ lên có việc gì. Tôi nói bà lên thăm cháu và mang ít đồ quê lên, tiện ở lại dự sinh nhật cháu ngoại luôn.
Vậy mà chồng tôi tỏ ra khó chịu. Anh bóng gió nói, giờ siêu thị đầy rau cỏ, thực phẩm, cần gì phải mang từ tận quê lên cho rườm rà, phức tạp. Trước khi rời đi, tôi thấy chồng lẩm bẩm trong miệng: "Lên lúc nào không lên, chọn đúng lúc có tiệc thì lên".
Tôi hoàn toàn nghe thấy những gì chồng nói nhưng vì không muốn to tiếng với chồng trước mặt mẹ nên tôi đành nhẫn nhịn. Tôi không muốn mẹ tôi phải buồn vì không nhận được sự chào đón từ con rể.
Tôi định đợi xong ngày sinh nhật con và khi mẹ về quê, tôi sẽ nói chuyện rõ ràng với chồng. Thế nhưng, chuyện ngoài ý muốn đã xảy ra khiến mọi thứ đảo lộn.
Đúng hôm sinh nhật con, khi nhìn thấy mẹ tôi bế cháu ngoại từ trong nhà đi ra, chuẩn bị đến nhà hàng dự tiệc sinh nhật, sắc mặt chồng tôi đã thay đổi. Anh kéo tôi vào phòng ngủ, gằn giọng nói:
"Em bảo mẹ thay bộ đồ khác đi. Không đến đó, người ta lại tưởng bà là giúp việc của nhà mình thì anh xấu hổ lắm. Hôm nay anh mời cả lãnh đạo, anh không muốn làm mất hình tượng gia đình mình trước mặt sếp. Em lựa mà bảo mẹ đừng làm xấu mặt con rể.
Hoặc tốt nhất em khuyên mẹ ở nhà mà nghỉ ngơi. Anh nghĩ mẹ cũng không thích hợp đến những nơi ồn ào đó. Lát em đặt cho bà hộp cơm hoặc cái gì đó ăn là được. Tan tiệc cu Bin về, mẹ lại tha hồ mà chơi với cháu".
Quá bức xúc, tôi đã nói với chồng, nếu mẹ tôi không đi, tôi và con gái cũng sẽ ở nhà. Không có bữa tiệc sinh nhật nào hết.
Nói xong, tôi lấy hết bình tĩnh để ra ngoài. Tuy nhiên, khi vừa bước ra khỏi cửa, tôi sững người khi va phải ánh mắt đỏ hoe của mẹ. Bà nhìn tôi rồi vội quay đi lấy tay lau nước mắt. Nhìn đồ chơi của con gái bị rơi ngay gần cửa phòng ngủ, tôi phần nào đoán được, trước đó, có lẽ bà đã vô tình đứng gần đó và nghe được những gì chồng tôi nói.
Dù không trực tiếp nói ra bà đã nghe thấy những gì nhưng hôm đó, mẹ tôi lấy lý do không được khỏe nên ở nhà. Tôi muốn ở nhà cùng mẹ nhưng bị bà khăng khăng bắt đi. Bà nói, nếu tôi không đưa con đến bữa tiệc, bà sẽ bỏ về quê ngay trong đêm.
Cả buổi hôm ấy, tôi thương mẹ đến thắt lòng. Sau khi mẹ về quê, giữa tôi và chồng đã xảy ra tranh cãi. Chồng tôi cho rằng anh không sai. Điều anh làm chỉ là giữ thể diện cho gia đình, tránh lời đàm tiếu của đồng nghiệp.
Còn tôi, trước sự thiếu tôn trọng của chồng dành cho mẹ, tôi thật sự thất vọng và đang nghĩ một cách nghiêm túc về việc có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này hay không. Tôi nên làm thế nào trong hoàn cảnh này đây? Xin hãy cho tôi lời khuyên.
Thắm
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/me-vo-roi-nuoc-mat-truoc-cau-noi-cua-con-re-trong-ngay-sinh-nhat-chau-ngoai-172240930155042301.htm