Mercedes-Benz GLC Coupé và GLE Coupé đối mặt với nguy cơ bị ngừng sản xuất

Mercedes-Benz GLC Coupé và GLE Coupé đối mặt với nguy cơ bị ngừng sản xuất
3 giờ trướcBài gốc
Hai mẫu SUV coupé sử dụng động cơ đốt trong của Mercedes là GLC Coupé và GLE Coupé đang “đứng đầu danh sách” các mẫu xe có khả năng bị ngừng sản xuất. Quyết định giảm số lượng các mẫu xe Mercedes được đưa ra khi công ty đầu tư mạnh vào việc phát triển các mẫu xe điện mới.
Một nguồn tin từ trụ sở chính của hãng cho biết, thương hiệu ô tô Đức sẽ sớm có thông báo về việc tinh giản các dòng xe. Mặc dù không khẳng định chắc chắn việc GLC Coupé và GLE Coupé sẽ bị khai tử nhưng nguồn tin này tiết lộ rằng “mọi mẫu xe đều đang được xem xét” và đây là “một quy trình liên tục”.
Trước đó, công ty đã loại bỏ C-Class Coupé và S-Class Coupé động cơ đốt trong cùng với CLS và xe bán tải X-Class khỏi dòng sản phẩm của mình trong những năm gần đây. GLC Coupé thế hệ thứ hai vừa ra mắt vào năm 2023, GLE Coupé đã qua một chặng đường dài hơn khi ra mắt phiên bản nâng cấp (facelift) cùng năm và thế hệ C167 xuất hiện lần đầu từ năm 2019. Được biết, dòng A-Class ban đầu dự kiến ngừng sản xuất trong năm nay, nhưng đã được gia hạn đến năm 2026.
Mercedes-Benz cũng chuẩn bị ra mắt các mẫu xe mới trong năm 2024, trong đó có CLA thế hệ thứ ba đã được nhá hàng trước phiên bản Concept vào tháng 9/2023.
CTV Thu Ánh/VOV.VN Theo Paultan
Nguồn VOV : https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/mercedes-benz-glc-coupe-va-gle-coupe-doi-mat-voi-nguy-co-bi-ngung-san-xuat-post1125807.vov