Mercedes-Maybach GLS bạc tỷ mới mua phải dán băng dính chống nước

Mercedes-Maybach GLS bạc tỷ mới mua phải dán băng dính chống nước
2 giờ trướcBài gốc
Mạng xã hội tại Trung Quốc trong những ngày vừa qua đã xôn xao với hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang mang thương hiệu Mercedes-Maybach GLS phủ bạt chống mưa trên nóc. Trong số những chiếc xe này, có cả Mercedes-Benz S-Class, G-Class và Mercedes-AMG.
Hình ảnh và video của những chiếc xe sang Mercedes-Maybach GLS bạc tỷ phủ bạt trên nóc được ghi lại ở nhiều nơi trên đất nước Trung Quốc. Qua đó, có thể thấy những chiếc bạt được cố định trên nóc xe bằng băng dính. Cột A của những chiếc xe cũng được dán băng dính tương tự.
Được biết, sự việc này bắt đầu khi chủ sở hữu của một chiếc SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đăng video phản ánh tình trạng xe bị rò nước vào bên trong lên mạng xã hội. Nam thanh niên 31 tuổi này đã mua chiếc xe với giá lên đến 2,15 triệu Nhân dân tệ (khoảng 7,52 tỷ đồng) vào hồi đầu tháng 7/2024.
Sau 10 ngày mua xe, chủ sở hữu mới phát hiện xe bị rò nước khi trời mưa. Khi đang lái xe trên đường, nam thanh niên bị nước nhỏ vào đầu. Sau đó, anh lái chiếc Mercedes-Maybach GLS đến đại lý chính hãng để kiểm tra. Qua quá trình kiểm tra, đại lý đưa ra kết luận nước rò vào bên trong xe thông qua cột A do bị hỏng các bộ phận cao su và nhựa.
Chủ sở hữu đã đề nghị đổi xe mới cho mình nhưng đại lý chỉ đưa ra mức giá từ 1,35 - 1,5 triệu tệ (khoảng 4,72 - 5,25 tỷ đồng) cho chiếc Mercedes-Maybach GLS. Nói cách khác, chủ xe bị lỗ đến 800.000 Nhân dân tệ (khoảng 2,8 tỷ đồng), tương đương gần 1/3 giá xe ban đầu chỉ sau 10 ngày sở hữu.
Chủ xe không chấp nhận con số này nên thương lượng với đại lý. Tuy nhiên, đại lý vẫn quyết giữ nguyên con số ban đầu. Chủ xe đã khiếu nại lên hãng Mercedes-Benz qua số hotline trong suốt 3 tháng mà không được giải quyết. Do đó, anh đã quyết định phủ bạt và dán băng dính cho xe đồng thời đưa vụ việc này lên mạng xã hội.
Để phản đối phương án giải quyết của hãng đồng thời bày tỏ sự ủng hộ với nam thanh niên, nhiều chủ xe Mercedes-Benz khác tại Trung Quốc đã rủ nhau phủ bạt lên nóc và dán băng dính lên cột A, tạo nên một làn sóng tẩy chay. Vào chiều ngày 10/10/2024, chủ xe cho biết anh muốn trả lại xe và được hoàn tiền.
Đồng thời, anh cũng yêu cầu hãng Mercedes-Benz phải xin lỗi và bồi thường tổn thất tinh thần với số tiền tượng trưng 80 Nhân dân tệ (khoảng 280.000 đồng). Trong khi đó, đại lý cho biết chủ nhân của chiếc Mercedes-Maybach GLS đã phản đối việc tháo dỡ xe nên việc sửa chữa bị đình trệ.
Trong 3 tháng liên tiếp, đại lý đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại và tài khoản mạng xã hội của chủ xe cũng như gửi thư mời để đưa ra các biện pháp giải quyết nhưng nam thanh niên vẫn tiếp tục từ chối việc kiểm tra xe.
Theo đại lý, chủ xe không đồng ý với kế hoạch sửa chữa và cũng không cho phép kiểm tra thêm. Hiện hãng Mercedes-Benz đã phản hồi sẽ tiến hành một cuộc điều tra và đưa ra phương án giải quyết sớm nhất có thể.
Video: Mercedes-Maybach GLS mới mua phải dán bạt chống nước.
Thảo Mai
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/mercedes-maybach-gls-bac-ty-moi-mua-phai-dan-bang-dinh-chong-nuoc-2041881.html