Messi tỏa sáng ở tuổi 37 tại vòng loại World Cup, bắt kịp kỷ lục của Cristiano Ronaldo

Messi tỏa sáng ở tuổi 37 tại vòng loại World Cup, bắt kịp kỷ lục của Cristiano Ronaldo
4 giờ trướcBài gốc
Vừa thiết lập kỷ lục khó phá với danh hiệu thứ 48 sự nghiệp khi khoác áo Inter Miami ở giải nhà nghề Mỹ, Lionel Messi tiếp tục tạo nên hàng loạt cột mốc đáng nhớ sau màn trình diễn chói sáng đến khó tin trong chiến thắng 6-0 của Argentina trước Bolivia 6-0 ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.
Bolivia không chống cự nổi cơn cuồng phong mang tên Argentina tại Buenos Aires
Chỉ mới xuất hiện lần thứ hai trên sân cỏ quốc tế kể từ khi bình phục chấn thương ở Copa America hồi tháng 7, Messi trở thành tâm điểm của loạt trận vòng loại thứ 10 diễn ra sáng 16-10. Tiếp đón Bolivia trên sân nhà Mas Monumental ở Buenos Aires, Argentina có bàn mở tỉ số ở phút 18 từ sai sót của hàng thủ đội khách. Trung vệ Marcelo Suarez trượt chân mất bóng, tạo điều kiện để Lionel Messi băng xuống, ung dung dứt điểm mở tỉ số cho nhà đương kim vô địch Nam Mỹ và World Cup.
Lionel Messi mở tỉ số sau pha chớp thời cơ từ sai lầm của hàng thủ Bolivia
Không lâu sau khi thực hiện pha đá phạt đẳng cấp khiến thủ thành Viscarra của Bolivia phải vất vả cản phá, Lionel Messi liên tiếp thực hiện hai pha kiến tạo cho Lautaro Martinez và Julian Alvarez lập công trong vòng 6 phút cuối hiệp một, giúp Argentina dẫn trước Bolivia 3 bàn.
Julian Alvarez ghi bàn từ đường chuyền kiến tạo của thủ lĩnh Messi
Sau giờ nghỉ, chủ nhà Argentina vẫn nắm hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận, đẩy Bolivia vào thế phòng ngự bị động mà vẫn không ngăn được các bàn thua. Một lần trung vệ Nicolas Otamandi đánh đầu đưa bóng vào lưới Bolivia nhưng VAR xác định một cầu thủ chủ nhà đã rơi vào thế việt vị trước đó nên không công nhận bàn thắng.
Bàn thắng của Otamendi không được công nhận nhưng Bolivia đã thực sự sụp đổ
Phút 69, cầu thủ vào thay người Thiago Almada ghi bàn sau pha phối hợp như trong một cữ tập của các cầu thủ Argentina. Chưa dừng ở đó, Messi tiếp tục gieo "ác mộng" cho thủ môn tội nghiệp Viscarra khi anh ghi 2 bàn liên tiếp từ phút 84 đến 86, hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình và ấn định chiến thắng chung cuộc 6-0 cho "Albiceleste".
Messi hoàn tất cú hat-trick trong ngày thi đấu chói sáng
Với một cú hat-trick và thực hiện hai pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, ngôi sao 37 tuổi Lionel Messi khẳng định tuổi tác không phải là lý do có thể ngăn anh xác lập nhiều chiến tích mới. Với 3 lần xé lưới Bolivia, Messi đã san bằng kỷ lục 10 cú hat-trick ghi cho đội tuyển quốc gia do Cristiano Ronaldo nắm giữ. Anh cũng kịp nâng tổng số bàn thắng ghi được trong sự nghiệp lên 846 lần, trong khi Ronaldo đang có trong tay 906 bàn thắng.
Messi thiết lập hàng loạt cột mốc ấn tượng tuổi 37
Argentina bùng nổ, mạnh mẽ nắm giữ ngôi đầu Nam Mỹ
Có trong tay 6 bàn thắng, Messi vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở vòng loại World Cup 2026 - khu vực Nam Mỹ, vượt qua Darwin Nunez (Uruguay, 5 bàn) dù mới thi đấu 7/10 lượt trận. Bên cạnh đó, với 2 đường chuyền thành bàn, Messi đã bắt kịp thành tích của Neymar với 57 pha kiến tạo ở cấp độ đội tuyển quốc gia, chỉ còn kém kỷ lục 58 kiến tạo do huyền thoại tuyển Mỹ Landon Donovan nắm giữ.
Ba bàn thắng cùng hai kiến tạo, Messi còn có 4 đường chuyền quyết định, thực hiện 4 đường chuyền dài chính xác và đạt tỉ lệ rê bóng thành công 100%, 6 lần giành chiến thắng ở các pha tranh chấp tay đôi.
Màn trình diễn siêu hạng này giúp Messi được chuyên trang uy tín Sofascore chấm 10 điểm tuyệt đối, điều hiếm thấy ở một trận cầu quốc tế nhiều năm qua.
Argentina hiện đứng đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ với 22 điểm, hơn đội thứ nhì Colombia 3 điểm. Ở loạt trận thứ 10, Colombia đánh bại Chile với tỉ số 4-0 bằng các pha ghi bàn của Davinson Sanchez, Luis Diaz, Jhon Duran và Luis Sinisterra.
Raphinha lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Brazil trước Peru
Uruguay bị Ecuador cầm hòa 0-0 trên sân nhà Montevideo, và đã nghe Brazil phả hơi thở nóng rực sau gáy. Cú đúp của Raphinha và hai pha lập công của Andreas Pareira, Luis Henrique giúp "Selecao" đánh bại Peru 4-0 trên sân nhà, bắt kịp đội xếp thứ ba Uruguay về điểm số (16) và chỉ xếp sau một bậc do kém hiệu số phụ.
Bảng xếp hạng Nam Mỹ sau 10 lượt trận
Đông Linh - Ảnh: Reuters
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/messi-toa-sang-o-tuoi-37-tai-vong-loai-world-cup-bat-kip-ky-luc-cua-cristiano-ronaldo-196241016123019788.htm