Meta AI sắp có mặt tại Việt Nam

Meta AI sắp có mặt tại Việt Nam
3 giờ trướcBài gốc
Meta, công ty mẹ của Facebook cho biết Meta AI sẽ triển khai tại 21 khu vực mới trên toàn cầu.
Cụ thể, từ ngày 9/10, trợ lý ảo AI của Meta có mặt tại 6 quốc gia: Brazil, Bolivia, Guatemala, Paraguay, Philippines, Vương quốc Anh. "Trong những tuần tới", Meta AI sẽ được cập nhật tại nhiều nước khác, trong đó có Việt Nam với ngôn ngữ tiếng Việt. Tuy nhiên Meta AI không cho biết thời điểm cụ thể.
Với riêng thị trường Việt Nam, ông Nick Clegg, Chủ tịch phụ trách Đối ngoại toàn cầu - Tập đoàn Meta cho biết, từ năm 2025, Meta sẽ mở rộng sản xuất thiết bị thực tế ảo hỗn hợp Quest 3S tại Việt Nam. Quyết định này nhấn mạnh vai trò ngày càng quan trọng của Việt Nam trong hệ sinh thái sản xuất của Meta.
Kế hoạch mở rộng dự kiến sẽ tạo ra tới 1.000 việc làm và đóng góp hàng triệu USD cho nền kinh tế Việt Nam. Kế hoạch đầu tư của Meta tại Việt Nam cũng mở rộng sang lĩnh vực đổi mới AI. Là một phần trong chiến lược Al toàn cầu, Meta sẽ sớm triển khai thử nghiệm Meta Al bằng tiếng Việt, cho phép các công cụ Al của Meta có thể tiếp cận người dùng bằng ngôn ngữ địa phương.
Theo tiết lộ của ông Nick Clegg, ứng dụng Al dành cho doanh nghiệp trên Messenger đã được thử nghiệm tại Việt Nam từ tháng 6/2024 và sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm.
Trần Hằng
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/meta-ai-sap-co-mat-tai-viet-nam-trong-vai-tuan-toi-271993.htm