Meta công bố sản xuất kính thực tế ảo Quest 3S tại Việt Nam

Meta công bố sản xuất kính thực tế ảo Quest 3S tại Việt Nam
43 phút trướcBài gốc
Quest 3S được thiết kế với các tính năng thực tế hỗn hợp tương tự như phiên bản cao cấp Quest 3, tuy nhiên có mức giá dễ tiếp cận hơn, khoảng 299 USD (khoảng 7,36 triệu đồng). Thông tin này được Chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu Nick Clegg của Meta công bố trong cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hà Nội hôm 30/9.
Nick Clegg và Thủ tướng Phạm Minh Chính trong buổi gặp gỡ hôm 30/9
Kể từ khi đổi tên từ Facebook thành Meta vào năm 2021, công ty đã cam kết mạnh mẽ với thực tế ảo và metaverse (vũ trụ ảo). CEO Meta Mark Zuckerberg đã nhấn mạnh rằng công nghệ VR sẽ định hình lại cách chúng ta tương tác với thế giới, tương tự như cách mà smartphone đã cách mạng hóa giao tiếp.
Zuckerberg cũng bày tỏ sự không hài lòng với các hệ sinh thái đóng hiện tại (như của Apple) và kêu gọi một mô hình mở hơn để khuyến khích đổi mới và khả năng tiếp cận trong phát triển VR. Triết lý này được thể hiện qua việc Meta gần đây ra mắt các mô hình AI nguồn mở, như Llama 3.2.
Trước đây, Meta chủ yếu sản xuất kính thực tế ảo tại Trung Quốc và Đài Loan với chuỗi cung ứng phức tạp do yêu cầu về vật liệu chuyên dụng. Việc chuyển sản xuất Quest 3S sang Việt Nam không chỉ giúp công ty giảm chi phí mà còn giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc.
Meta Quest 3S có giá rẻ hơn nhiều phiên bản cao cấp.
Quest 3S sử dụng cùng một chip Snapdragon XR2 Gen 2 như Quest 3 cao cấp hơn, hỗ trợ tính năng full-color pass through và bộ điều khiển Touch Plus. Sự khác biệt lớn nhất giữa hai sản phẩm là ống kính pancake mỏng hơn trên Quest 3, trong khi Quest 3S có thiết kế thân máy cồng kềnh hơn tương tự Quest 2 với ống kính Fresnel. Đáng chú ý, Quest 3S có giá khởi điểm 299 USD, trong khi Quest 3 có giá đến 499 USD (12,28 triệu đồng) cho phiên bản 512 GB, sau khi giảm từ 649 USD (15,97 triệu đồng) ban đầu.
Như Quỳnh
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/meta-cong-bo-san-xuat-kinh-thuc-te-ao-quest-3s-tai-viet-nam-204240110174503034.htm