Microsoft tìm ra cách giải quyết vấn đề mà Samsung, Huawei vẫn bó tay

Microsoft tìm ra cách giải quyết vấn đề mà Samsung, Huawei vẫn bó tay
7 giờ trướcBài gốc
Nếp gấp trên smartphone gập luôn là thứ gây khó chịu cho người dùng. Ảnh: CNET.
Không phải Samsung, Huawei hay Google - những ông lớn trên thị trường smartphone gập, Microsoft mới là cái tên có thể sẽ tạo ra bước ngoặt lớn của dòng sản phẩm này. Hãng công nghệ có trụ sở tại Redmond, Seattle cuối cùng đã tìm ra cách để xóa nếp gấp màn hình trên smartphone gập nhờ lớp phát sáng giữa kính và vỏ sau.
Cụ thể, từ năm 2021, Microsoft đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế tiêu đề "Thiết bị gập với khe cắm tấm ốp lưng" lên Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO).
Theo MSPowerUser, hình ảnh minh họa trong bằng sáng chế cho thấy một chiếc điện thoại có thể gập lại theo kiểu sách như Galaxy Z Fold6.
Hình ảnh minh họa về chiếc điện thoại có thể gập lại theo cả hai chiều mà không để lại nếp gấp của Microsoft. Ảnh: USPTO.
Điều làm cho chiếc điện thoại này khác biệt so với Galaxy Z Fold 6 hoặc các smartphone gập khác là nó có thể gập theo cả hai hướng vào trong hoặc ra ngoài và biến thành máy tính bảng, laptop có bàn phím QWERTY ảo và các biến thể khác.
Màn hình thiết bị sẽ có một lớp phát sáng giữa lớp kính và vỏ sau. Các khe trong lớp kính và tấm ốp lưng này đóng vai trò đặc biệt, giúp màn hình uốn cong và gập lại dễ dàng mà không để lại nếp nhăn, bất kể màn hình mở hoàn toàn, nằm phẳng hay gập lại.
Bên cạnh lớp này, Microsoft cũng sẽ sử dụng các kỹ thuật sản xuất như khắc ướt và cắt laser để loại bỏ hoàn toàn dáu vết của nếp gấp trên màn hình thiết bị.
PhoneArena đánh giá nếu Microsoft có thể tạo ra một chiếc điện thoại có màn hình uốn cong và sở hữu những thuộc tính được liệt kê trong bằng sáng chế, hãng sẽ tạo được dấu ấn lớn trong dòng smartphone gập.
Anh Tuấn
Nguồn Znews : https://znews.vn/microsoft-tim-ra-cach-giai-quyet-van-de-ma-samsung-huawei-van-bo-tay-post1502894.html