MicroStrategy vừa chi nửa tỷ USD gom thêm Bitcoin

MicroStrategy vừa chi nửa tỷ USD gom thêm Bitcoin
12 giờ trướcBài gốc
Tỷ phú Bitcoin Michael Saylor. Ảnh: Bloomberg.
Theo Bloomberg, MicroStrategy mới đây thông báo đã huy động thành công 1,01 tỷ USD thông qua hoạt động bán trái phiếu chuyển đổi cao cấp để mua thêm Bitcoin và các chứng khoán có lợi suất cao.
Công ty chuyên sản xuất phần mềm doanh nghiệp đã sử dụng 458 triệu USD tiền thu được từ đợt phát hành để mua tiền mã hóa trong khoảng thời gian 13-19/9. Tạm tính theo thị giá Bitcoin trong ngày 19/9, khoản đầu tư của MicroStrategy tạm lãi 27 triệu USD tính đến nay.
Hiện MicroStrategy sở hữu lượng Bitcoin trị giá 15,8 tỷ USD và trở thành công ty nắm giữ tiền điện tử lớn nhất được giao dịch công khai. Trong khi đó, BlackRock là tổ chức điều hành quỹ giao dịch hoán đổi Bitcoin lớn nhất.
Nhà đồng sáng lập và Chủ tịch MicroStrategy, Michael Saylor, đã biến công ty sản xuất phần mềm doanh nghiệp có trụ sở tại Tysons Corners (Virginia, Mỹ) thành quỹ đầu cơ tiền mã hóa ủy nhiệm kể từ lần đầu mua Bitcoin vào năm 2020.
Đợt phát hành trái phiếu chuyển đổi vừa qua là đợt thứ 4 của MicroStrategy trong năm nay. Lô trái phiếu gần nhất có lãi suất 0,625%/năm, đáo hạn vào năm 2028.
Theo hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ hôm 20/9, MicroStrategy nắm giữ khoảng 252.220 Bitcoin tính đến ngày 19/9.
Cổ phiếu của công ty đã tăng gấp đôi trong năm nay, thậm chí vượt trội hơn mức tăng khoảng 50% của Bitcoin trong cùng kỳ.
Ngọc Phương Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/microstrategy-vua-chi-nua-ty-usd-gom-them-bitcoin-post1499361.html