Miền Bắc đón đợt không khí lạnh đầu tiên

Miền Bắc đón đợt không khí lạnh đầu tiên
5 giờ trướcBài gốc
Sáng nay, 21-9, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết miền Bắc sắp đón một đợt gió mùa đông bắc (không khí lạnh), dự kiến ảnh hưởng từ đêm nay. Đây là đợt lạnh đầu tiên của mùa thu đông năm nay ở miền Bắc.
Cụ thể, dự báo đêm nay và sáng sớm ngày 22-9, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.
Ảnh hưởng gió mùa đông bắc, từ đêm nay miền Bắc chuyển lạnh. Ảnh: PHI HÙNG
Ngày 22, 23-9, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển mát, vùng núi Bắc Bộ có nơi trời lạnh. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến từ 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ.
Cùng với không khí lạnh cũng có khả năng xuất hiện mưa lớn. Dự báo từ sáng sớm ngày 22-9 đến ngày 23-9, ở khu vực trung du, đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 50-150mm, cục bộ có nơi trên 200mm.
Cơ quan khí tượng quốc gia cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh nên người dân cần hết sức chú ý, đề phòng.
AN HIỀN
Nguồn PLO : https://plo.vn/mien-bac-don-dot-khong-khi-lanh-dau-tien-post811160.html