Miền Bắc đón gió mùa đông bắc, Hà Nội giảm 10 độ C

Miền Bắc đón gió mùa đông bắc, Hà Nội giảm 10 độ C
3 giờ trướcBài gốc
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (1/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi vùng núi phía Bắc nước ta.
Trong ngày và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.
Hà Nội đón gió mùa đông bắc, nhiệt độ giảm 10 độ C.
Dự báo, trong đợt không khí lạnh này ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển mát; đêm và sáng sớm trời lạnh, riêng vùng núi Bắc Bộ trời rét. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến từ 19-22 độ C, vùng núi 17-19 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ C; ở Nghệ An - Hà Tĩnh nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C.
Riêng thời tiết Hà Nội, đêm nay trời chuyển mát với nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ C; từ đêm 2-4/10 nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C. So sánh nhiệt độ trưa và chiều nay, nhiệt độ cao nhất ở Hà Nội là khoảng 33 độ C. Từ giờ đến chiều, gió mùa Đông Bắc sẽ mạnh hơn ở đồng bằng Bắc Bộ và sự thay đổi thời tiết sẽ rõ rệt hơn. Chỉ trong 12 tiếng, tức là tính từ chiều nay đến rạng sáng mai, nhiệt độ cảm nhận ở Thủ đô Hà Nội giảm hẳn 10 độ C.
Từ chiều nay đến ngày mai (2/10), khu vực từ Nam Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 150mm.
Với những diễn biến hình thái thời tiết trên, những người dân miền Bắc sẽ được hưởng tiết trời thu với nắng, gió hanh hao và se lạnh về đêm và sáng. Giai đoạn chuyển mùa bắt đầu. Kiểu thời tiết này sẽ kéo dài liên tục 7-8 ngày tới.
NY
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/doi-song/mien-bac-don-gio-mua-dong-bac-ha-noi-giam-10-do-c-i745824/