Miền Trung: 3 người chết và mất tích do bão số 6

Miền Trung: 3 người chết và mất tích do bão số 6
3 giờ trướcBài gốc
Tại Quảng Bình, hiện có 1 người bị lũ cuốn mất tích trong khi làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn tại khu vực hạ lưu đập Thanh Sơn tại xã Thái Thủy, huyện Lệ Thủy. Lực lượng chức năng đang tổ chức tìm kiếm nạn nhân, đồng thời bám sát địa bàn có nguy cơ ngập sâu để ứng phó, bên cạnh đó kích hoạt các nhà cộng đồng tránh lũ để tiếp nhận người dân đến tránh trú.
Tại Thừa Thiên Huế, tâm bão đổ bộ vào Lăng Cô kéo theo mưa to, gió giật làm 33 ngôi nhà tốc mái hoàn toàn, gần 50 ngồi nhà bị ngập sâu. Toàn tỉnh có ít nhất 2 người tử vong.
Tại tỉnh Quảng Trị, một số tàu thuyền neo đậu tại cảng Cửa Tùng và Triệu Phong bị nhấn chìm. Gần 3km kè biển ở huyện Gio Linh bị hư hại. Huyện Vĩnh Linh nhiều nơi mất điện hoàn toàn.
Còn tại khu vực miền núi Quảng Nam, hàng chục hộ dân đồng bào Ca Dong ở Hiệp Đức được đưa đến nơi tránh trú tạm thời sau khi xác định các vết nứt lớn trên núi. Tại huyện Bắc Trà My cũng xác định được 170 điểm có nguy cơ sạt lở rất cao.
Tại Đà Nẵng, bão số 6 đổ bộ khiến nhiều cây xanh gãy đổ. Lực lượng quân đội và công an triển khai người và phương tiện túc trực phòng chống bão lụt. 4 xe thiết giáp được tăng cường. Người dân tại các khu vực ngập úng, nhà tạm được đưa vào khu tránh trú an toàn.
Tại Quảng Ngãi, dù đang trong thời điểm cấm biển nhưng nhiều ngư dân ở các địa phương ven biển của tỉnh Quảng Ngãi vẫn bất chấp nguy hiểm đưa phương tiện ra biển khai thác hải sản. Đây là hành động nguy hiểm trong thời điểm biển đang có gió to, sóng lớn.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Nguyễn Hùng - Đoàn Nguyên - Võ Linh - Minh Huy
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/mien-trung-3-nguoi-chet-va-mat-tich-do-bao-so-6-241046.htm