Minh chứng cho sự gắn bó và tình đoàn kết, hữu nghị hiếm có

Minh chứng cho sự gắn bó và tình đoàn kết, hữu nghị hiếm có
4 giờ trướcBài gốc
Thượng tướng Álvaro López Miera, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba, Bộ trưởng Bộ các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba; Trung tướng Víctor Leonardo Rojo Ramos, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Chính trị các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba và chỉ huy Học viện Quân sự cấp cao Bộ các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba đón Đoàn, giới thiệu về lịch sử phát triển của Học viện và dự Lễ trình chiếu, bàn giao tập 2, tập 3 Bộ phim tài liệu “Hai trái tim, chung nhịp đập”.
Thượng tướng Trịnh Văn Quyết phát biểu tại Lễ trình chiếu, bàn giao tập 2, tập 3 Bộ phim tài liệu “Hai trái tim, chung nhịp đập”.
Phát biểu tại buổi Lễ, Thượng tướng Álvaro López Miera nhấn mạnh: Quân đội hai nước chúng ta là những người đồng chí, anh em, luôn sẵn sàng giúp đỡ nhau trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Cách đây hơn 1 năm Bộ các lực lượng vũ trang cách mạng Cuba đã nhận bàn giao từ Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam tập 1 và hôm nay là tập 2, tập 3 của bộ phim tài liệu "Hai trái tim, chung nhịp đập", một bộ phim rất hay, rất xúc động, rất ý nghĩa, rất đặc sắc giúp chúng ta cùng nhau nhìn lại hành trình xây dựng và phát triển trong lĩnh vực quan hệ quốc phòng. Những tập phim mang đậm dấu ấn nghệ thuật đã minh chứng cho sự gắn bó và tình đoàn kết, hữu nghị hiếm có giữa nhân dân, Đảng, Nhà nước và Quân đội hai nước chúng ta. Thay mặt các lực lượng vũ trang cách mạng Cuba và nhân dân Cuba, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cơ quan, đơn vị của QĐND Việt Nam đã hỗ trợ và phối hợp trong suốt quá trình thực hiện bộ phim. Tôi tin tưởng rằng, bộ phim sẽ là nguồn cảm hứng mãnh liệt, một minh chứng sống động cho tình hữu nghị giữa Cuba- Việt Nam và ngược lại.
Thượng tướng Trịnh Văn Quyết ghi lưu bút trong Sổ truyền thống của Học viện Quân sự cấp cao Bộ các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba.
Thượng tướng Trịnh Văn Quyết trao quà của Đoàn tặng Học viện Quân sự cấp cao Bộ các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba.
Thượng tướng Trịnh Văn Quyết và Thượng tướng Álvaro López Miera đều cho rằng, bộ phim sẽ tiếp tục góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa hai quốc gia, hai quân đội và là cầu nối để các thế hệ mai sau tiếp tục xây dựng và phát triển tình đoàn kết đặc biệt, bền chặt, hiếm có.
Tin, ảnh: QUANG THẮNG (từ La Habana, Cuba)
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-te/doi-ngoai-quoc-phong/minh-chung-cho-su-gan-bo-va-tinh-doan-ket-huu-nghi-hiem-co-798099