Mitac Việt Nam nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất xây dựng nhà máy tại HANSSIP

Mitac Việt Nam nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất xây dựng nhà máy tại HANSSIP
2 giờ trướcBài gốc
Sự kiện củng cố điều kiện để được cấp các giấy phép xây dựng, môi trường, PCCC… trong kế hoạch đầu tư và mở rộng chuỗi Tổ hợp công nghiệp điện tử các nhà máy sản xuất các sản phẩm điện tử, máy tính dân sự và công nghiệp, thiết bị y tế, hàng không vũ trụ, bản mạch - chíp của Mitac tại Khu Công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (HANSSIP).
Mitac Việt Nam nhận bàn giao và sẽ sớm hoàn thiện thủ tục để sớm khởi công nhà máy. Ảnh: Khắc Kiên
Mitac là một trong những tập đoàn công nghệ điện tử hàng đầu tại Đài Loan (Trung Quốc) và trên thế giới. Tập đoàn chuyên sản xuất các linh kiện điện tử phục vụ lĩnh vực lắp ráp máy tính, vô tuyến, điện thoại, máy in, máy camera, máy ảnh kỹ thuật số… cho các tập đoàn công nghệ thông tin điện tử lớn thế giới như HP, Canon, Intel, IBM…
Trong suốt hơn 30 năm hoạt động, Mitac đã không ngừng phát triển và khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế. MiTAC đã có mặt tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 10.000 nhân viên và doanh thu hàng năm lên đến hàng tỷ USD.
Đại diện Mitac Việt Nam chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Khắc Kiên
Trong những năm qua, Mitac đã nghiên cứu thị trường và quyết định đầu tư xây dựng Nhà máy tại HANSSIP với quy mô nhà máy qui mô rất lớn lên tới hàng trăm nghìn mét vuông xây dựng.
HANSSIP được đầu tư, xây dựng và phát triển bởi Công ty CP Đầu tư - Phát triển N&G (N&G GROUP) tại huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội, cách trung tâm thủ đô chỉ 30km, nằm tiếp giáp giữa 2 trục cao tốc Bắc - Nam Việt Nam và trục Quốc lộ 1A liên kết liên thông với các tỉnh Vùng đồng bằng Bắc Bộ, có ý nghĩa lan tỏa phát triển kinh tế rất cao.
Giai đoạn 1 của dự án rộng 76,9ha hiện đã được các Nhà đầu tư FDI và các nhà đầu tư trong nước thuê đất sản xuất lấp đầy 100%.
Giai đoạn 2 với quy mô 482,01 ha cũng đang được UBND TP Hà Nội chỉ đạo để gấp rút triển khai kịp thời thu hút các nhà đầu tư sản xuất CNHT và công nghệ cao trong thời gian tới.
Tại buổi lễ bàn giao, Tổng Giám đốc N&G CORP (Chủ đầu tư HANSSIP) Phạm Quang Khải nhấn mạnh, đây là sự kiện quan trọng tạo tiền đề phát triển cho các nhà đầu tư trong khu công nghiệp. Có được kết quả này cũng là nhờ nỗ lực của N&G CORP và đặc biệt là việc cải cách thủ tục hành chính của các cơ quan TP Hà Nội trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Đồng thời cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp trong suốt quá trình đầu tư và sản xuất kinh doanh tại Thủ đô Hà Nội và HANSSIP.
"Việc bàn giao góp phần giúp Mitac Việt Nam hoàn thiện các thủ tục tiếp theo, sớm khởi công xây dựng đưa nhà máy vào hoạt động ngay trong năm 2025. Qua đó, cụ thể hóa hình thành chuỗi sản xuất toàn cầu giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các tập đoàn đa quốc gia đã đầu tư tại HANSSIP, kế hoạch ngay tại giai đoạn HANSSIP sẽ tạo ra khoảng 30.000 việc làm cho địa phương và vùng phụ cận phía Nam Hà Nội” - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp ngành Công nghiệp hỗ trợ TP Hà Nội Nguyễn Hoàng cho hay.
Khắc Kiên
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/mitac-viet-nam-nhangiay-chung-nhan-quyen-su-dung-dat-xay-dung-nha-may-taihanssip.html