Mitsubishi Triton 2024 có tốt hơn đời trước?

Mitsubishi Triton 2024 có tốt hơn đời trước?
11 giờ trướcBài gốc
Đáp ứng tốt hơn nhu cầu dạo phố
Kiểu dáng cứng cáp, hầm hố cùng nội thất đẹp và nhiều công nghệ như xe SUV là những yếu tố giúp Ford Ranger nhiều năm liền thống trị phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.
Ngoại thất Mitsubishi Triton 2024 hầm hố hơn đáng kể thế hệ cũ. Ảnh: Chí Vũ.
Không đơn thuần phục vụ chở hàng hóa hay chạy đường xấu, để thuyết phục một phần không nhỏ khách hàng Việt, bán tải còn là chiếc xe thể hiện phong cách và cần phù hợp cả với việc đi lại cơ bản hàng ngày như dạo phố, uống cà phê.
Mitsubishi Triton 2024 có nhiều điểm nâng cấp hướng đến nhu cầu này. Có thể kể đến như vô-lăng trợ lực điện, bán kính quay vòng chỉ 6,2m trên một chiếc xe dài hơn 5,3m, hệ thống camera 360 độ, và loạt tính năng ADAS như cảnh báo điểm mù/xe cắt ngang khi lùi, kiểm soát hành trình thích ứng.
Không thay đổi về mặt cấu trúc, tuy nhiên hệ thống treo của Mitsubishi Triton 2024 được điều chỉnh các lá nhíp để giảm ma sát, tăng độ chuẩn xác về vận hành.
Nội thất Mitsubishi Triton 2024.
Chất lượng khung gầm nâng cao, hành trình phuộc tăng 20mm, treo sau dùng ống giảm chấn lớn hơn đều góp phần mang lại cảm giác thoải mái và êm hơn cho hành khách, đồng thời giúp xe thích ứng tốt hơn với nhiều loại địa hình.
Bên cạnh đó, thiết kế nội thất hiện đại và giàu tiện nghi hơn, cùng không gian hàng ghế sau rộng rãi giúp Mitsubishi Triton 2024 phù hợp hơn với nhu cầu đi chơi cùng gia đình, bạn bè... Tuy nhiên, độ ngả lưng hàng ghế thứ hai kém hơn đôi chút so với thế hệ cũ do thay đổi về kiểu dáng.
Duy trì tính thực dụng và khả năng đi đường xấu
Tính thực dụng cao, sức tải lớn, vượt địa hình tốt, vận hành ổn định và chắc chắn vẫn là những yếu tố cốt lõi của xe bán tải, và tiếp tục được duy trì trên Mitsubishi Triton 2024.
Xe có 6 cổng sạc thiết bị các loại, 19 vị trí để đồ. Thùng xe lớn so với mặt bằng chung phân khúc và có mức tải cao nhất 740kg. Thùng trang bị sẵn tấm lót với các rãnh thoát nước và móc tiện ích, có bệ bước hai bên rộng rãi, chống trơn trượt.
Kiểm nghiệm khả năng vận hành của Mitsubishi Triton 2024.
Việc vẫn dùng hộp số tự động 6 cấp thay vì loại nhiều cấp số hơn cũng là lựa chọn mang tính thực dụng trên Mitsubishi Triton 2024, nhằm cân bằng tốt nhất giữa công suất và tiết kiệm nhiên liệu.
Bên cạnh động cơ diesel tăng áp kép 2.4L mới, hệ truyền động hai cầu Super Select 4WD-II đặc trưng của dòng bán tải Triton tiếp tục được trang bị, với 4 chế độ gài cầu và khóa vi sai cầu. Riêng chế độ 4H có thể hoạt động như 4 bánh toàn thời gian (Full-time 4WD).
Động cơ mới có hai cuộn tăng áp lớn và nhỏ, tùy vào việc xe bắt đầu tăng tốc hay đã đạt tốc độ nhất định mà hai turbo này sẽ hoạt động đơn lẻ hoặc đồng thời, từ đó giúp trải nghiệm tăng tốc mượt hơn.
Khả năng hỗ trợ chạy địa hình xấu của Mitsubishi Triton 2024 cũng đa dạng hơn với 7 chế độ lái gồm Đường trường, Tiết kiệm, Tuyết (Trơn trượt), Sỏi, Bùn, Cát, Đá, và hệ thống kiểm soát vào cua chủ động.
Chí Vũ
Nguồn Xe Giao Thông : https://xe.baogiaothong.vn/mitsubishi-triton-2024-co-tot-hon-doi-truoc-192240920203159447.htm