Mở chiến dịch trên bộ ở Nam Lebanon, Israel nói không có kế hoạch 'chiếm đóng lâu dài'

Mở chiến dịch trên bộ ở Nam Lebanon, Israel nói không có kế hoạch 'chiếm đóng lâu dài'
5 giờ trướcBài gốc
Pháo tự hành Israel tấn công mục tiêu ở Lebanon
Theo tuyên bố của IDF, chiến dịch này nhắm vào các mục tiêu và cơ sở hạ tầng của Hezbollah ở miền Nam Lebanon. “Những mục tiêu này nằm ở các ngôi làng gần biên giới, được xem là mối đe dọa đối với cộng đồng dân cư ở phía Bắc Israel”, tuyên bố nêu rõ.
Một quan chức cấp cao của Israel nói rằng, quân đội Israel không có kế hoạch ở lại Lebanon, cho biết sẽ “không có sự chiếm đóng lâu dài ở miền Nam Lebanon”. Tuy nhiên, Tel Aviv từ chối cho biết quân đội Israel sẽ tiến sâu vào đất nước này đến mức nào hoặc chiến dịch này dự kiến sẽ kéo dài bao lâu.
Theo truyền thông Israel, trước đó, Nội các An ninh Quốc gia Israel đã phê duyệt “giai đoạn tiếp theo” của cuộc chiến với Hezbollah.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cho biết, Chính phủ Israel đã thông báo trước cho Mỹ về chiến dịch trên bộ tại Lebanon.
Israel gần đây tăng cường không kích nhằm vào lực lượng Hezbollah ở Lebanon, hạ hàng loạt chỉ huy cấp cao của nhóm, trong đó có thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah.
Cộng đồng quốc tế bày tỏ quan ngại về tình hình căng thẳng. Ngày 30-9, Tổng thống Mỹ Joe Biden phản đối việc Israel tiến hành chiến dịch trên bộ tại Lebanon và kêu gọi ngừng bắn. Liên hợp quốc cũng tuyên bố phản đối kế hoạch tấn công trên bộ của Israel vào Lebanon.
Trong khi đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đề xuất Đại hội đồng Liên hợp quốc khuyến nghị sử dụng vũ lực nếu Hội đồng Bảo an không ngăn chặn được tình hình.
Theo CNN/AFP/RT
Mai Phương
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/mo-chien-dich-tren-bo-o-nam-lebanon-israel-noi-khong-co-ke-hoach-chiem-dong-lau-dai-post591195.antd