Mồ côi cha, hai con thơ khóc ngất khi mẹ qua đời do điện giật

Mồ côi cha, hai con thơ khóc ngất khi mẹ qua đời do điện giật
5 giờ trướcBài gốc
Trước khi lâm vào cảnh mồ côi, hai chị em Nguyễn Ngọc Thiên Ân (SN 2017) và Nguyễn Viết Thiên Phúc (SN 2019, cùng trú xóm Đại Đồng, xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) từng có một mái ấm hạnh phúc. Bố mẹ các em là anh Nguyễn Viết Dũng (SN 1989) và chị Nguyễn Thị Bình (SN 1993) ngày ngày chăm chỉ đi làm thuê, tích góp từng đồng để vun vén cho gia đình, nuôi các con ăn học.
Bất hạnh xảy đến vào ngày anh Dũng phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo, phải chữa trị suốt thời gian dài. Tiền của trong nhà vốn đã ít ỏi cứ thế lại cạn sạch. Cho đến năm 2023, khi không thể tiếp tục chống chọi, anh đã trút hơi thở cuối cùng, để lại hai đứa con thơ dại cho người vợ trẻ.
Hai chị em mồ côi Nguyễn Ngọc Thiên Ân và Nguyễn Viết Thiên Phúc đứng trước bàn thờ cha mẹ. Ảnh: Kim Chi
Chồng mất, chị Bình trở thành góa phụ, một mình hai vai gồng gánh nuôi các con. Chị làm công nhân cho một công ty may mặc ở huyện Đô Lương (Nghệ An), tiền lương gần 5 triệu/tháng chỉ đủ lo cơm nước, sách vở. Hai chị em Thiên Ân, Thiên Phúc không còn được cha che chở nhưng ít nhất vẫn có mẹ ở bên, các em luôn cố gắng học tập và ngoan ngoãn nghe lời mẹ.
Nhưng tưởng cuộc sống cứ thế trôi qua, nào ngờ tai họa một lần nữa lại ập xuống. Sáng ngày 21/7, do điều hòa mới lắp trong nhà bố mẹ chồng (ở bên cạnh) xảy ra trục trặc, chị Bình bắc thang trèo lên xem thì bị điện giật tử vong tại chỗ. Ở dưới giữ thang cho con dâu, một lúc lâu không nghe thấy động tĩnh, gọi không thấy thưa, bà Dương Thị Mai (60 tuổi) mới hốt hoảng.
"Lúc mọi người ngắt cầu dao điện thì Bình đã rơi xuống sân, cơ thể tím tái. Chúng tôi gọi bác sĩ và xe cấp cứu nhưng con không qua khỏi", bà Mai nghẹn ngào. Bà cho biết bởi chồng mình mới bị tai biến, sức khỏe yếu chỉ nằm một chỗ, thương ông mùa nóng vất vả nên một người cháu trong miền Nam đã gọi thợ đến lắp điều hòa cho ông bà. Thợ điện máy trong vùng mới đưa điều hòa đến lắp được hai hôm thì xảy ra sự việc đau lòng. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, gia đình cũng đã báo cáo lên chính quyền địa phương.
Kể từ ngày chị Bình qua đời, ngôi nhà cũ kỹ phủ lên bầu không khí tang thương. Giữa nhà, hai đứa trẻ ngơ ngác, thỉnh thoảng lại nhìn về phía di ảnh của cha và mẹ. Chúng không còn khóc nữa nhưng ánh mắt trong suốt cứ ngẩn ngơ, buồn bã.
Bà Bùi Thị Huệ (68 tuổi, mẹ ruột chị Bình) suy sụp: “Bố mất chưa hết khó, nay mẹ lại ra đi đột ngột để lại các con nhỏ dại. Ông bà hai bên già rồi, chẳng còn sống được bao lâu nữa để mà nuôi các cháu. Nhìn chúng ngơ ngác, tôi buốt hết ruột gan".
Đứng bên bàn thờ nghi ngút khói hương, hai đứa trẻ quấn trên đầu mình chiếc khăn màu trắng cúi lạy, thế nhưng các con không hiểu được rằng, từ nay mình đã vĩnh viễn mất đi bố mẹ, mất đi bàn tay chăm sóc, mất đi chỗ dựa lớn nhất của cuộc đời.
Bà Huệ lo lắng cho tương lai của hai đứa cháu côi cút. Ảnh: Kim Chi
Ông Nguyễn Hồng Tiến - Phó Chủ tịch UBND xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương thông tin: “Gia đình chị Nguyễn Thị Bình thuộc hộ cận nghèo của xã. Tết năm 2023 anh Dũng mới mất, bây giờ chị Bình ra đi để lại hai con còn quá nhỏ chưa biết gì. Các cháu ở cùng với ông bà nội, mà ông bị tai biến liệt nửa người. Mong rằng hoàn cảnh của hai đứa trẻ sẽ nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ phía cộng đồng".
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Bà Dương Thị Mai, xóm Đại Đồng, xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. SĐT: 0363738674
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.266 (Thiên Ân - Thiên Phúc)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Vietinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamNet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081
Kim Chi
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/mo-coi-cha-hai-con-tho-khoc-ngat-khi-me-qua-doi-do-dien-giat-2310489.html