Mở đường vận chuyển lương thực, thực phẩm cho người dân bị cô lập do sạt lở

Mở đường vận chuyển lương thực, thực phẩm cho người dân bị cô lập do sạt lở
3 giờ trướcBài gốc
UBND huyện Yên Lập đã chỉ đạo ngành, lực lượng chức năng khẩn trương làm đường tránh dân sinh chạy qua đèo Vàng, thuộc địa phận khu Vượng, xã Xuân An để tạm thời phục vụ đi lại, vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân xã Trung Sơn.
UBND huyện chỉ đạo các xã Xuân An và Trung Sơn tiếp tục bố trí lực lượng canh gác 24/24 giờ ở hai đầu điểm sạt lở, không cho người dân và phương tiện đi qua; tạm thời cho học sinh xã Trung Sơn và Khu Hon 1, Hon 2 xã Xuân An nghỉ học. Lực lượng chức năng tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện 4 tại chỗ; tuyệt đối chấp hành không lưu thông qua điểm sạt lở để đảm bảo an toàn.
Huyện Yên Lập đã đề nghị Sở Giao thông vận tải có phương án sớm nhất, xử lý nhanh nhất để đảm bảo lưu thông, ổn định cuộc sống người dân.
Ngành Y tế huyện đã cử cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng; vận chuyển một số vật tư, thiết bị y tế, thuốc vào địa bàn xã Trung Sơn, phối hợp với y tế xã thực hiện khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân.
Trước đó, để cơ bản đảm bảo phục vụ việc đi lại của người dân xã Trung Sơn và một số khu vực ở xã Xuân An (Yên Lập), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Thọ phối hợp với chính quyền huyện huy động máy, trang thiết bị cùng lực lượng quân sự, dân quân tự vệ, đoàn thanh niên, các tổ chức đoàn thể và người dân tham gia tạo đường tránh dân sinh mới vòng sau khu vực sạt lở.
Khoảng 18 giờ ngày 7/10, tuyến đường dân sinh mới đã được mở, giúp người dân đi lại thuận lợi.
Sạt lở trên Tỉnh lộ 321 xảy ra ngày 2/10 đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc lưu thông của gần 10 nghìn nhân khẩu của 2 xã Trung Sơn, Xuân An và gần 70 hộ phải di dời để đảm bảo an toàn.
Tạ Văn Toàn (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/thoi-su/mo-duong-van-chuyen-luong-thuc-thuc-pham-cho-nguoi-dan-bi-co-lap-do-sat-lo-20241008182644541.htm