Mở rộng lòng từ: Hai mẹ con nhà nghèo bệnh nặng

Mở rộng lòng từ: Hai mẹ con nhà nghèo bệnh nặng
3 giờ trướcBài gốc
Bà Vũ Thị Lụa mắc căn bệnh ung thư cổ tử cung
Bà Lụa là mẹ đơn thân nuôi 3 người con từ năm 2008 do chồng mất vì bệnh nặng. Đến năm 2023, các con của bà đều đi lấy chồng nên bà Lụa sống một mình. Không may, tháng 8-2023, con gái lớn của bà Lụa là chị Vũ Thị Thủy, sinh năm 1985 đang làm công nhân thì bị mắc bệnh đa u tủy xương, phải điều trị lâu dài tại Bệnh viện Ung Bướu (cơ sở 2 - TP.Thủ Đức). Chồng của chị Thủy cũng đã mất năm 2007, một mình nuôi hai người con và gia đình cũng thuộc diện hộ nghèo.
Từ khi chị Thủy bị bệnh, cháu lớn mới 15 tuổi phải nghỉ học để đi làm phụ mẹ. Bà Lụa phải đón cháu nhỏ và con gái về ở để chăm sóc. Tháng 4-2024, bà Lụa cũng được bác sĩ phát hiện mắc căn bệnh ung thư cổ tử cung. Bác sĩ chỉ định bà phải phẫu thuật và điều trị lâu dài. Do con gái lớn là chị Thủy thường xuyên điều trị rất tốn kém, không còn khả năng lao động và bản thân bà Lụa cũng già yếu, thu nhập chủ yếu đến từ việc trồng rau để bán mưu sinh, lại nuôi thêm cháu ngoại đang học lớp 1 nên hai mẹ con không tiền để tiếp tục điều trị. Hiện hai mẹ con bà Lụa đang cùng điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu, cơ sở 2 và đang trong hoàn cảnh không tiền trả chi phí của bệnh viện, thuốc thang…
Mọi sự giúp đỡ xin liên lạc địa chỉ trên hoặc Ban TTXH Báo Giác Ngộ: 85 Nguyễn Đình Chiểu, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM, ĐT: (028) 39 304 620. Tài khoản số 0601 6724 0901, chủ tài khoản Đoàn Thành Quang, Ngân hàng Sacombank, Chi nhánh Trần Hưng Đạo, TP.HCM.
S.Nghệ
Nguồn Giác ngộ : https://giacngo.vn/mo-rong-long-tu-hai-me-con-nha-ngheo-benh-nang-post73332.html