Mở rộng sản xuất áp dụng quy trình canh tác bền vững

Mở rộng sản xuất áp dụng quy trình canh tác bền vững
2 giờ trướcBài gốc
Sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap; liên kết để tạo ra vùng chuyên canh nhằm đáp ứng yêu cầu của các nước nhập khẩu về truy xuất nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Ông Trần Phước Sơn, Giám đốc Hợp tác xã Trạng Tí Garden, xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ, cho biết, hiện tổ hợp tác có 11 thành viên chính thức với diện tích sản xuất gần 70 ha thanh nhãn. Bình quân 8 tấn/ha, tổng sản lượng ước tính trên 500 tấn, nhưng chất lượng phải đặt lên hàng đầu.
Thời gian qua nhờ nỗ lực trong công tác liên kết trong sản xuất, giờ đây tổ hợp tác Trạng Tí Garden đã xuất được trái thanh nhãn sang thị trường Mỹ.
Đây không chỉ đánh dấu bước ngoặt trong việc đưa thanh nhãn ra quốc tế, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của đối tác nhập khẩu mà còn giúp nông dân trúng đậm mùa vụ vì nhãn bán được giá cao.
Nhằm phát triển ngành hàng trái cây, Cần Thơ sẽ quy hoạch lại vùng sản xuất tập trung theo thâm canh, chuyên canh để cấp mã vùng trồng, hỗ trợ cho doanh nghiệp trong xuất khẩu, gắn với truy suất nguồn gốc để phục vụ xuất khẩu, đồng thời sẽ tiếp tục mở rộng diện tích vườn cây ăn trái theo định hướng quy hoạch của thành phố.
Trong định hướng tới, diện tích cây ăn trái không ngừng được mở rộng, toàn bộ các quận trên địa bàn thành phố Cần Thơ cũng như huyện Phong Điền và một phần của huyện Thới Lai, huyện Cờ Đỏ hình thành những vùng cây ăn trái tập trung. Đồng thời trên địa bàn các quận phát triển cây ăn trái không chỉ là hỗ trợ phát triển kinh tế nông nghiệp mà còn là xây dựng hệ sinh thái để thúc đẩy phát triển đô thị.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Công Tràng - Chí Điển
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/mo-rong-san-xuat-ap-dung-quy-trinh-canh-tac-ben-vung-237224.htm