Mới giữa buổi sáng, nhiều cửa hàng đã hết vàng để bán

Mới giữa buổi sáng, nhiều cửa hàng đã hết vàng để bán
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, nhiều cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã thông báo hết cả vàng nhẫn và vàng miếng nên chỉ nhận mua lại nếu người dân có nhu cầu bán. Một số cửa hàng khác tuy có hàng để bán nhưng cũng rất "nhỏ giọt".
Chị Nguyễn Hoài Thu (quận Hoàng Mai) cho biết, khoảng 9h30 chị đã có mặt tại phố Trần Nhân Tông, dự định mua 3 chỉ vàng nhẫn để tặng em trai sắp kết hôn. Tuy nhiên dù đã đi nhiều cửa hàng lớn nhưng chị đều không mua được. "Có nơi nói luôn là không có vàng để bán, có nơi thì phát phiếu cho khách muốn mua nhưng rất ít, vì thế đến lượt tôi thì không còn phiếu. Hoặc có cửa hàng vẫn bán nhưng lại đưa ra yêu cầu giới hạn với người mua khi chỉ bán tối đa 2 chỉ/người", chị kể.
Ghi nhận của PV Báo điện tử VTC News lúc 10h30 tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, rất đông người đang xếp hàng chờ mua vàng. Một nhân viên cho biết, nhận thấy lượng khách đông nên cửa hàng đã phát phiếu nhưng chỉ sau 30 phút, cả hai cơ sở của cửa hàng đều chật kín người. Điều này khiến có những thời điểm, cửa hàng phải tạm ngừng nhận khách mới vì sợ không đủ vàng để trả.
"Hiện cửa hàng chỉ mở bán vàng nhẫn cho mỗi người tới mua tối đa 2 chỉ/người/ngày. Trong khi đó, cửa hàng không bán vàng miếng SJC và nhận thu mua vàng nhẫn tròn, vàng miếng SJC nếu người dân có nhu cầu bán", nhân viên này nói.
Người dân chờ mua vàng khi cửa hàng khan hiếm.
Chị Nguyễn Yến (quận Hai Bà Trưng) cũng cho biết, cửa hàng hẹn chị 2 tuần sau mới trả vàng. Tuy nhiên, vì không thể đợi được nên chị đành phải chuyển sang mua tại cửa hàng nhỏ lẻ khác.
Ông Hoàng Văn Yên (quận Đống Đa) cũng tiếc nuối vì đến mua vàng nhưng cửa hàng không nhận thêm khách mới vì khách đang xếp hàng quá đông. "Chưa bao giờ tôi thấy có tiền mà mua vàng lại khó như bây giờ. Mua vàng mà cũng cần đến phiếu và phải xếp hàng, cứ như thời bao cấp xếp hàng đi mua gạo vậy", ông Yên nói.
Tình trạng cửa hàng khan hiếm vàng và ngừng bán ra diễn ra từ nhiều tháng nay tại Hà Nội. Đầu tiên, các cửa hàng thông báo dừng bán vàng miếng. Nguyên nhân được cho là do NHNN đang ưu tiên bán vàng cho 4 ngân hàng và Công ty SJC để bán trực tiếp cho người dân nên không cung cấp cho các doanh nghiệp khác nhiều như trước.
Sau đó một thời gian, đến vàng nhẫn cũng khan hiếm và các cửa hàng bắt đầu dừng bán mà chỉ thu mua của người dân. Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện trạng trên là do hiện Ngân hàng Nhà nước vẫn chưa có động thái nào cho phép các doanh nghiệp kinh doanh vàng được phép nhập khẩu vàng nguyên liệu. Điều này đã diễn ra hơn 10 năm qua.
Ngoài ra, việc cơ quan công an đã triệt phá nhiều đường dây vàng lậu nên nguồn cung vàng nguyên liệu trên thị trường rất khan hiếm. Do vậy, vàng nhẫn từ chỗ dồi dào đã khan hàng suốt nhiều tháng qua.
Lúc 11h sáng ngày 9/10 giá vàng nhẫn được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 81,8 - 83,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tương tự, giá giao dịch tại Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 82,38 - 83,38 triệu đồng/lượng.
Minh Đức
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/moi-giua-buoi-sang-nhieu-cua-hang-da-het-vang-de-ban-ar900481.html