Món quà ngọt ngào, rực rỡ cho nửa thế giới dịp 20/10

Món quà ngọt ngào, rực rỡ cho nửa thế giới dịp 20/10
7 giờ trướcBài gốc
Muôn màu sắc hoa – quà dịp lễ 20/10.
Hoa tràn từ trong nhà ra tới vỉa hè, rộn rã sắc màu. Khu vực các shop, cửa hàng bán hoa trên đường Khánh Hội Q.4, gần 20 tiệm rộn ràng chuẩn bị từ sáng sớm.
Hoa trưng bán trên đường Nguyễn Hữu Thọ Q.7, đoạn gần các trường đại học Tôn Đức Thắng, CSND, RMIT cũng đã lên các quầy kệ ngợp trời hương sắc.
Hàng chục sạp bán hoa trước ĐH Sư phạm kỹ thuật Thủ Đức rợp sắc màu các bó hoa gói sẳn dành cho mẹ, cho vợ, bạn gái, người yêu...
Điểm bán hoa đối điện ĐH Ngân Hàng giữa trưa nắng vẫn có các bạn sinh viên ghé mua.
Điểm bán hoa công viên Gia Định Q. Phú Nhuận khá đông, ước lượng khoảng vài chục điểm lớn nhỏ.
Trong khi đó, trước các xí nghiệp, nhà máy, hoa cũng được bày bán rộn ràng không kém.
Dịp này, hoa tràn ngập, nhộn nhịp khắp phố phường.
Dạo một vòng tại các điểm bán hoa lớn nhỏ trên địa bàn thành phố như Hồ Thị Kỷ, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Thiện Thuật, các chợ đầu mối đã nhộn nhịp từ rất sớm. Những ngày này, hàng đoàn xe vận tải ngược xuôi, chuyển hoa từ khu vực ĐBSCL: Cái Mơn, Chợ Lách (Bến Tre), Sa Đéc, Đà Lạt... tập kết về rộn ràng. Tuy nhiên, hoa năm nay về ít hơn mọi năm.
Tại các sạp bán hoa tươi trong các chợ truyền thống, lượng hoa dịp này tuy ít hơn nhưng mẫu mã vẫn đa dạng các chủng loại.
Giá hoa các loại tăng từ 15 – 30%, hoa hồng Đà Lạt giá từ 20.000 - 50.000 đồng/bông; hoa ly 30.000 - 100.000 đồng/cành; hoa đồng tiền 80.000 - 120.000 đồng/bó (10 bông/bó)…
Chợ hoa Hồ Thị Kỷ Q.10, thủ phủ hoa tươi tại trung tâm TP lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp kẻ bán người mua.
Bà Lê Thị Mỹ Thúy, tiểu thương sạp hoa Hồ Thị Kỷ cho biết, năm nay trước dịp lễ, thời tiết thất thường, mưa bão suốt, nên tình hình hoa về chợ dịp này khan hơn mọi năm, giá tăng hơn. Tuy nhiên đợt này về nhiều chủng loại, đa dạng hấp dẫn khách mua nên cũng bù lại phần nào. Trong đó một số chủng hoa như hồng rubi, thanh liễu, cúc mâm xôi, bi nhật... được khách ưa chuộng.
Dọc trên đường Lê Văn Việt Q. Thủ Đức bày bán khá nhiều loại hoa lụa, hoa sáp sặc sỡ.
Giữa trưa nắng, các shipper vẫn dọc ngang mọi nẻo đường giao hoa cho khách.
Trong khi đó, các điểm bán hoa lưu động trước các truyến đường gần các trường đại học (ĐH Tôn Đức Thắng, An Ninh, RMIT (Q.7), Sư phạm Thủ Đức, Ngân Hàng,...) Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Văn Linh, Phan Văn Ngân v.v.. các bạn sinh viên năng động đã chuẩn bị quầy kệ hoa lưu động với gấu bông, hoa, quà, bánh kẹo đủ sắc màu vui nhộn.
Trung Oanh và Thúy Vy cùng học năm III Sư phạm kỹ thuật đùa vui, lo chăm chỉ học hành nên mãi không có người yêu tặng hoa. Nay hai đứa ra mua mỗi người 1 bó tặng nhau, Hiii...
Các sạp hoa dã chiến của các bạn sinh viên bày bán trước ĐH Sư phạm kỹ thuật giá khá mềm.
Bày bán đủ loại, từ hoa, quà, bánh, kẹo, gấu bông với các sắc màu vui nhộn.
Hoài Thư, sinh viên năm II Sư Phạm khoe, năm nay bọn em chuẩn bị gói quà, kết hoa từ rất sớm. Ngoài ra còn đặt hàng theo trào lưu đang thịnh hành và được giới trẻ yêu thích với búp bê Labubu, gấu nâu, mèo Garfield, thỏ hồng đáng yêu…
Do chuẩn bị hàng từ sớm nên giá mềm hơn so với năm trước, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên, anh chị công nhân mua về tặng mẹ, tăng cô giáo, bạn gái, những người phụ nữ yêu quý của mình, Hoài Thư nhí nhảnh mời gọi.
Các cửa hàng hoa tươi thi nhau trưng bày các lẵng hoa, bó hoa với đủ loại và kiểu dáng.
Hoa được gói từ đơn giản đến sang trọng, phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng.
Hòa trong không khí rộn ràng dịp lễ, các điểm bán hoa kiểng cũng trưng ra những chậu, bình hoa bắt mắt, hấp dẫn khách mua.
Ngoài ra, tại các shop hoa cũng ngập tràn hương sắc muôn hoa. Khá nhiều chủng loại , từ hoa tươi đế bông kiểng trưng bày trong chậu đến hoa tươi bó sẳn. Tại các tuyến đường, khu vực mua bán hoa tập trung đông như: Khánh Hội (Q.4), Nguyễn Văn Cừ, An Dương Vương, Nguyễn Trãi, Quang Trung, Hồ Văn Huê, Công viên Gia Định… lượng hoa trưng bày khá nhiều và đa dạng.
Tuy nhiên sau một vòng khảo sát các điểm chuyên bán hoa các dịp lễ các quận huyện nội ngoại thành TP, thị trường hoa năm nay tuy sôi động nhưng sức mua yếu hơn hẳn so với mọi năm. Trong ngày 19/10, lượng khách ghé mua khá vắng vẻ, đa số tạt qua ngắm nghía chứ không mua nhiều.
Năm nay chủ yếu lấy công làm lời nhưng vẫn ít khách ghé, mong buổi chiều tối khách mua đông hơn, anh Huân hi vọng.
Xem ra, người dân dịp này thắt lưng buộc bụng hơn trước tình trạng giá cả tăng cao cũng như tình hình thế giới có nhiều biến động trong thời gian qua, anh Bảo Huân, chủ sạp bán hoa trên đường Quang Trung, Q. Gò Vấp cho hay.
Hữu Long
Nguồn Du lịch TP.HCM : https://tcdulichtphcm.vn/le-hoi/mon-qua-ngot-ngao-ruc-ro-cho-nua-the-gioi-dip-20-10-c9a84260.html