'Một bát phở, một tấm lòng' - việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn hướng về vùng lũ Lào Cai

'Một bát phở, một tấm lòng' - việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn hướng về vùng lũ Lào Cai
7 giờ trướcBài gốc
Ngày 19/9, tại nhà hàng Tùng Bò, thành phố Lào Cai, tất cả số tiền ăn sáng của khách hàng được chuyển khoản thẳng vào số tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai. Hoạt động “Một bát phở, một tấm lòng” là việc làm rất ý nghĩa và ấm áp của nhà hàng cũng như khách hàng để sẻ chia với bà con vùng lũ.
Rất đông khách hàng đã đến quán hưởng ứng chương trình " Một bát phở, một tấm lòng"
Chị Nguyễn Thị Ánh, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai cho biết: "Mình thấy chương trình này rất hay, sáng tạo, khách quan, vừa cả quán, cả khách hàng cùng chung tay đóng góp một phần nhỏ bé công sức của mình cùng với Mặt trận Tổ quốc hỗ trợ bà con lũ lụt tại Lào Cai".
Anh Bùi Văn Tú, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai: "Ngay sau khi thấy bài đăng của quán thì Tú đến ngay lập tức vì hành động này rất ý nghĩa, vừa mang đến bữa sáng dinh dưỡng cho khách hàng mà lại đóng góp, chia sẻ với bà con, đồng bào vùng lũ".
Chị Đỗ Thị Thúy Quỳnh, Chủ nhà hàng Tùng Bò, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai nói: "Chính quán của em cũng phải khắc phục hậu quả của lũ, khi đó được những tấm lòng của các bác dân quân, các cô, các trường học nấu cơm từ thiện, được đón nhận điều đó thì em rất xúc động. Với một lòng biết ơn em cũng mong muốn tạo ra chương trình có thể lan tỏa cùng chung tay mang tấm lòng hảo tâm ủng hộ khắc phục thiên tai cho tỉnh Lào Cai".
Nhà hàng và khách hàng đều ủng hộ bà con vùng lũ
Còn tại Nhà hàng Lẩu nấm Sa Pa, thị xã Sa Pa, từ ngày 16-18/9, toàn bộ số tiền bữa ăn, được khách hàng chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam. Khách hàng không chỉ trả tiền cho dịch vụ mình sử dụng mà còn thêm phần đóng góp của mình vào đó. Trong 2 ngày đầu tiên thực hiện, số tiền ủng hộ từ doanh thu của nhà hàng là gần 16 triệu đồng và nhận được sử hưởng ứng, đồng cảm của đông đảo khách hàng. Anh Nguyễn Hữu Ngọc, ở thành phố Lào Cai chia sẻ: "Mình thấy rất xúc động khi thấy các nhà hàng, khách sạn làm chương trình như thế này, chuyển thẳng vào tài khoản của MTTQ là một điều rất là ý nghĩa trong hoàn cảnh thiên tai bão lũ và mình mong du lịch Sa Pa sẽ nhộn nhịp trở lại và hành động đẹp này sẽ được lan tỏa nhiều hơn trên khắp cả nước".
Số tiền ủng hộ được chuyển thẳng vào số tài khoản của MTTQ tỉnh Lào Cai
Còn anh Lê Hữu Thanh, Quản lý Nhà hàng Lẩu nấm Sa Pa cho biết: "Cũng như các nhà hàng trên địa bàn thị xã Sa Pa chúng tôi cũng muốn góp một phần công sức của mình giúp bà con vùng lũ ổn định và sẽ có thêm nhiều người tiếp bước những chương trình như thế này để bà con có thêm động lực vượt qua giai đoạn khó khăn".
Hoạt động “Một bát phở, một tấm lòng” hay bữa cơm miễn phí đang tiếp tục lan rộng và được rất nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ở Lào Cai hưởng ứng.
Hoạt động “Một bát phở, một tấm lòng” hay bữa cơm miễn phí đang tiếp tục lan rộng và được rất nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ở Lào Cai hưởng ứng. Trong thời điểm gian khó, tình đoàn kết, sự sẻ chia, tương thân tương ái chính là sức mạnh, là nguồn cổ vũ to lớn để cả hệ thống chính trị, bà con nhân dân vùng lũ cùng vượt qua khó khăn, mất mát, phục hồi sau thiên tai.
Nhóm PV/VOV-Tây Bắc
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/mot-bat-pho-mot-tam-long-viec-lam-nho-y-nghia-lon-huong-ve-vung-lu-lao-cai-post1122566.vov