Một doanh nghiệp bị phạt 500 triệu đồng vì nhập khẩu hàng hóa xâm phạm bản quyền

Một doanh nghiệp bị phạt 500 triệu đồng vì nhập khẩu hàng hóa xâm phạm bản quyền
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 2/10, QLTT TP Đà Nẵng thông tin, Đội QLTT số 5 vừa phát hiện tại Công ty TNHH MTV H.T.P nhập khẩu 90 động cơ diesel hiệu Tiger các loại gắn các dấu hiệu “TIGER POWER và hình” và “HOBI”.
Theo xác định của Cục QLTT TP Đà Nẵng, hành vi này có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu được bảo hộ tại Việt Nam, tổng giá trị hàng hóa vi phạm trên 1,179 tỷ đồng.
Công ty TNHH MTV H.T.P nhập khẩu 90 động cơ diesel hiệu Tiger có dấu hiệu là hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu được bảo hộ tại Việt Nam. (Ảnh QLTT số 5).
Sau quá trình xác minh và làm việc, Đội QLTT số 5 đã lập biên bản vi phạm hành chính, hoàn chỉnh hồ sơ và trình Cục QLTT TP Đà Nẵng tham mưu cấp có thẩm quyền là UBND TP Đà Nẵng ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV H.T.P với số tiền xử phạt 500 triệu đồng về hành vi vi phạm: Nhập khẩu hàng hóa mang dấu hiệu xâm phậm quyền đối với nhãn hiệu; áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc loại bỏ và tiêu hủy yếu tố vi phạm đối với hàng hóa vi phạm.
Hoài Thu
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/doanh-nghiep/mot-doanh-nghiep-bi-phat-500-trieu-dong-vi-nhap-khau-hang-hoa-xam-pham-ban-quyen-i745925/