Một huyện ở Hà Nội liên tiếp dừng các phiên đấu giá đất

Một huyện ở Hà Nội liên tiếp dừng các phiên đấu giá đất
3 giờ trướcBài gốc
Theo thông báo của Công ty Đấu giá Hợp danh số 5 - Quốc gia, việc tạm dừng này được thực hiện theo yêu cầu của UBND huyện Đan Phượng để thực hiện rà soát công tác đấu giá theo quy định hiện hành.
Khách hàng nộp đặt cọc, mua hồ sơ đấu giá sẽ được nhận lại tiền. Cuộc đấu giá sẽ được tổ chức lại, sau khi có quyết định và đề nghị của UBND huyện Đan Phượng.
Theo kế hoạch trước đó, phiên đấu giá dự kiến tổ chức vào sáng 30/9. 26 lô đất tại khu Đồng Sậy - Trẫm Sau, thị trấn Phùng có diện tích 55-99,5m2, giá khởi điểm 14 triệu đồng/m2. Tiền cọc mỗi lô khoảng 154-278 triệu đồng.
Hình thức đấu giá là nhà đầu tư tham gia phải qua 5 vòng đấu giá bắt buộc, bước giá 10 triệu đồng/m2. Như vậy, mức tối thiểu để họ có thể trúng đấu giá tại khu đất trên là 54 triệu đồng/m2.
Tuần trước, huyện Đan Phượng cũng thông báo hoãn phiên đấu giá 26 thửa đất tại khu Trũng Vỡ, xã Tân Hội vào ngày 5/10.
Một số phiên đấu giá tại các địa phương ở Hà Nội tạm dừng thời gian qua. Đồ họa: Hồng Khanh
Diện tích các thửa đất đấu giá từ 75-102,2m2, giá khởi điểm hơn 13 triệu đồng/m2. Người tham gia phải đặt trước tiền từ hơn 196-267,9 triệu đồng/thửa, tùy diện tích.
Hình thức đấu giá bằng bỏ phiếu trực tiếp nhiều vòng và tối thiểu qua 6 vòng bắt buộc, bước giá là 12 triệu đồng/m2 mỗi bước.
Như vậy, hai phiên đấu giá được huyện Đan Phượng thông báo tạm dừng đều có hình thức giống như phiên đấu giá đất tại Hoài Đức đã kéo dài trong gần 20 tiếng đồng hồ, từ sáng 19/8 đến rạng sáng 20/8, qua 9 vòng đấu (với 6 vòng bắt buộc) mới kết thúc.
Hồi cuối tháng 7, phiên đấu giá 85 thửa đất tại huyện Đan Phượng thu hút hơn 1.000 hồ sơ tham dự, trong đó một lô đất có mức trúng gần 100 triệu đồng/m2.
Trước đó, huyện Thanh Oai, Hoài Đức và quận Hà Đông cũng thông báo tạm dừng các phiên đấu giá đất trong bối cảnh việc đấu giá đất ở ngoại thành Hà Nội với giá cao đột biến trong thời gian qua.
Hồng Khanh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/huyen-dan-phuong-ha-noi-lien-tiep-dung-cac-phien-dau-gia-dat-2325499.html