Một huyện ở Hà Tĩnh ghi nhận 23 trường hợp mắc sởi

Một huyện ở Hà Tĩnh ghi nhận 23 trường hợp mắc sởi
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 9/10, ThS. Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh và đoàn công tác kiểm tra, giám sát công tác phòng chống bệnh sởi tại huyện Hương Khê.
Theo báo cáo của CDC Hà Tĩnh, đến chiều ngày 9/10, trên địa bàn huyện Hương Khê ghi nhận 23 trường hợp mắc sốt phát ban sởi. Trong đó bệnh nhân có kết quả dương tính với virus sởi đều ở xã Hương Trạch.
Lãnh đạo CDC Hà Tĩnh và đoàn công tác kiểm tra, giám sát công tác phòng chống bệnh sởi.
Ca bệnh đầu tiên, bệnh nhân sinh năm 2018 (trú tại thôn Tân Thành, xã Hương Trạch) xuất hiện ban toàn thân, sốt, sổ mũi được gia đình cho uống thuốc hạ sốt nhưng không đỡ nên được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hương Khê.
Tại đây, cán bộ y tế điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, đồng thời tiến hành điều tra, giám sát, triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại khu vực có bệnh nhân và trường học. Điều tra dịch tễ cho thấy, bệnh nhân trước đó chưa được tiêm vaccine phòng bệnh sởi.
Tại buổi giám sát, ThS. Nguyễn Chí Thanh đề nghị Trung tâm Y tế huyện tăng cường hoạt động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc để khoanh vùng, triển khai các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch lây lan ra diện rộng.
Đoàn công tác giám sát công tác phòng chống dịch sởi tại trường học.
Đồng thời, khuyến cáo người dân không chủ quan lơ là trong phòng chống dịch bệnh sởi, khi trẻ có dấu hiệu bị bệnh như sốt, phát ban cần đưa trẻ đến cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời. Đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.
Giám sát công tác phòng chống dịch sởi tại trường mầm non, tiểu học Hương Trạch, lãnh đạo CDC Hà Tĩnh hướng dẫn cán bộ nhà trường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.
Trong đó, bảo đảm vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng lớp học và có đủ ánh sáng. Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch. Theo dõi chặt chẽ sức khỏe học sinh, phát hiện kịp thời những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh và thông báo cho cơ sở y tế để phối hợp xử lý kịp thời.
Đoàn Loan
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/mot-huyen-o-ha-tinh-ghi-nhan-23-truong-hop-mac-soi-169241009173813851.htm