Một người có thể mắc sởi 2 lần không?

Một người có thể mắc sởi 2 lần không?
3 giờ trướcBài gốc
Con gái tôi vừa phát hiện mắc bệnh sởi. Xin hỏi bệnh có khả năng lây nhiễm như thế nào? Sau khi khỏi bệnh, con tôi có thể bị tái phát không?
Dịch vụ Y tế Quốc gia Scotland
Sởi là bệnh nhiễm trùng lây lan rất dễ dàng. Virus sởi tồn tại dưới dạng những giọt nhỏ bắn ra từ mũi và miệng khi người nhiễm bệnh ho hoặc hắt hơi.
Bạn có thể dễ dàng mắc bệnh sởi nếu hít phải những giọt nước này hoặc nếu chạm vào bề mặt chứa các giọt nước đọng lại trên đó rồi đưa tay lên mũi, miệng.
Virus sởi có thể tồn tại trên bề mặt trong vài giờ. Vì vậy, trẻ nhỏ có thể bị lây nhiễm sởi chỉ bằng cách ở trong phòng có người mắc bệnh sởi, thậm chí đến 2 giờ sau khi người đó rời đi.
Bệnh sởi dễ lây lan đến mức nếu một người mắc bệnh này, có tới 9/10 người xung quanh họ cũng sẽ bị nhiễm bệnh nếu không được bảo vệ bằng cách đeo khẩu trang hoặc tiêm vaccine.
Một người bị nhiễm bệnh có thể truyền bệnh sởi cho người khác ngay cả trước khi biết mình mắc bệnh - từ 4 ngày trước khi phát ban sởi cho đến 4 ngày sau đó.
Bệnh sởi có thể gây khó chịu, nhưng thường sẽ qua trong khoảng 7 đến 10 ngày mà không gây thêm vấn đề gì. Khi bạn đã mắc bệnh sởi, cơ thể bạn sẽ tăng cường sức đề kháng (miễn dịch) với virus. Rất khó có khả năng bạn sẽ tái phát lần nữa.
Tuy nhiên, bệnh sởi có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng và có khả năng đe dọa tính mạng ở một số người. Chúng bao gồm nhiễm trùng phổi (viêm phổi) và não (viêm não).
Nếu bị sởi, người bệnh nên:
Nghỉ học hoặc nghỉ làm ít nhất 4 ngày kể từ khi ban đầu xuất hiện
Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng
Sử dụng và vứt bỏ khăn giấy khi bạn hắt hơi
Tránh tiếp xúc gần với bất kỳ ai chưa được tiêm phòng đầy đủ.
Độc giả Hà Anh
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/mot-nguoi-co-the-mac-soi-2-lan-khong-post1500966.html