Một nhà giáo yêu nghề, mến trẻ

Một nhà giáo yêu nghề, mến trẻ
5 giờ trướcBài gốc
Chia sẻ về cơ duyên theo nghề giáo viên, cô giáo Nguyễn Thị Ba tâm sự: Mẹ tôi là một giáo viên mầm non yêu nghề, mến trẻ. Bà chính là người đã gieo trong tôi tình yêu, niềm đam mê với công việc dạy trẻ; nuôi dưỡng ước mơ trở thành cô giáo mầm non của tôi. Khi lớn lên, tôi đã chọn nghề giáo.
Năm 1996, cô giáo Nguyễn Thị Ba được phân công công tác tại Trường Mầm non Trịnh Xá. Yêu nghề, cô luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ; chủ động học tập nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và nhất là luôn có trong lòng tình yêu thương con trẻ, sự nhiệt huyết và tính kiên trì,... Qua nhiều năm gắn bó với nghề giáo viên mầm non, cô giáo Nguyễn Thị Ba đã có nhiều cống hiến cho sự phát triển của Trường Mầm non Trịnh Xá nên đến năm 2014 cô đã được tín nhiệm bầu giữ chức hiệu trưởng nhà trường. Từ đó đến nay, cô càng có thêm nhiều cơ hội, điều kiện để cùng tập thể thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng nhà trường vững mạnh toàn diện.
Cô giáo Nguyễn Thị Ba trực tiếp tham gia hướng dẫn trẻ trong tiết học thực hành trang trí, đan lát.
Cô giáo Nguyễn Thị Ba tâm sự: Còn nhớ những ngày đầu về công tác, do địa bàn rộng nên trường có nhiều điểm trường lẻ, cơ sở vật chất thiếu thốn đủ bề rất khó khăn, vất vả nên bản thân tôi cũng đã có những lúc nản chí. Nhưng nhìn vào ánh mắt ngây thơ của con trẻ, tôi lại tự động viên mình cố gắng khắc phục khó khăn, kiên trì bám lớp, bám trường. Sau nhiều năm, với sự quan tâm của các cấp, ngành, sự đồng hành của cha mẹ trẻ, Trường Mầm non Trịnh Xá được đầu tư, trang bị cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp; các điểm trường lẻ đã được dồn ghép vào điểm trường chính đã giúp việc thực hiện chuyên môn, chăm sóc và giáo dục trẻ của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã thuận lợi hơn rất nhiều. Qua đó, tập thể nhà trường và cá nhân tôi có thêm điều kiện để tiếp tục phấn đấu, hết lòng vì công việc.
Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Dạy trẻ cũng như trồng cây non. Trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt, dạy trẻ tốt thì sau này các cháu thành người tốt. Anh chị em giáo viên mẫu giáo cần luôn luôn gương mẫu về đạo đức để các cháu noi theo...”, trong suốt quá trình công tác của mình, cô giáo Nguyễn Thị Ba luôn tìm tòi và vận dụng nhiều phương pháp mới để nâng cao chất lượng giáo dục trẻ; sẵn sàng tư vấn về kinh nghiệm quản lý, kiến thức chuyên môn với đồng nghiệp. Cô thường xuyên thăm lớp và đóng góp ý kiến giúp giáo viên tiến bộ. Với trách nhiệm của người đứng đầu, cô cùng tập thể Ban giám hiệu thường xuyên phát động các phong trào thi đua học tập, phấn đấu, rèn luyện trong cán bộ, giáo viên, nhân viên; cụ thể hóa nhiệm vụ trong từng năm học theo các tiêu chí thi đua của ngành phát động như: tích cực đổi mới phương pháp dạy học; phát huy hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, “Xây dựng trường học hạnh phúc”... Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo chuyên môn, cô giáo Nguyễn Thị Ba luôn chọn giải pháp mềm dẻo, linh hoạt để huy động tối đa sự sáng tạo của tập thể, đồng nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục, chăm sóc trẻ.
Không những làm tốt công tác chuyên môn, cô giáo Nguyễn Thị Ba còn tham gia vào Ban Chấp hành Hội LHPN xã Trịnh Xá, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của hội, như: vận động quyên góp giúp các gia đình hoàn cảnh khó khăn; tham gia hòa giải các vụ việc liên quan đến phụ nữ và trẻ em; tuyên truyền, vận động chị em tích cực tham gia công tác tổ chức hội và phong trào phụ nữ;...
Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, cô giáo Nguyễn Thị Ba đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo"; được Chủ tịch UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen; các cấp, ngành, địa phương tặng nhiều Giấy khen. Cô giáo Nguyễn Thị Ba xứng đáng là gương người phụ nữ điển hình tiên tiến, hết lòng vì công tác xã hội và sự nghiệp “trồng người”.
Trần Giang
Nguồn Hà Nam : https://baohanam.com.vn/nguoi-tot-viec-tot/mot-nha-giao-yeu-nghe-men-tre-136242.html