Một nhà vườn tại Lâm Đồng bị nhổ trộm khoảng 1,5 tấn gừng tươi

Một nhà vườn tại Lâm Đồng bị nhổ trộm khoảng 1,5 tấn gừng tươi
4 giờ trướcBài gốc
Chủ vườn xót xa khi vườn gừng chuẩn bị đến kỳ thu hoạch bị kẻ gian nhổ trộm.
Ngày 21/9, anh Nguyễn Văn Tuấn (29 tuổi, xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà) cho biết, vườn canh tác gừng của gia đình anh mới bị kẻ gian nhổ trộm 11 ô trồng gừng chuẩn bị thu hoạch, tương đương khoảng 1,5 tấn gừng tươi.
Trước đó, anh Tuấn thuê 1,4ha đất tại xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà để trồng gừng. Đến nay, vườn gừng của gia đình anh đang phát triển tốt, khoảng 2 tháng nữa sẽ cho thu hoạch. “Hôm qua (20/9), tôi cho người làm công đến vun gốc gừng thì hàng xóm gần vườn báo vườn gừng bị nhổ trộm”, anh Tuấn kể.
11 ô đất trồng gừng, tương đương khoảng 1.000m2 của gia đình anh Tuấn bị nhổ trộm.
Sau khi kiểm tra, gia đình anh Tuấn phát hiện có 11 ô đất trồng gừng (khoảng 1.000m2) đã bị nhổ trộm. Trong đó, 8 ô đã bị bẻ củ, tương đương 1,5 tấn gừng tươi; còn lại vẫn chưa kịp lấy củ. Sau đó, gia đình anh đã cắt gừng củ tại 3 ô còn sót lại và được gần 500kg.
Theo tính toán, nếu đến thời gian thu hoạch (khoảng 2 tháng nữa), trên diện tích 1.000m2 sẽ thu được từ 4 đến 5 tấn củ. Với giá gừng khoảng 13 nghìn đồng/kg như hiện nay, gia đình anh Tuấn bị thiệt hại gần 20 triệu đồng. Tuy số tiền chưa lớn, nhưng ảnh hưởng tâm lý những người sản xuất nông nghiệp và tình hình an ninh trật tự.
Để đề phòng sự việc tái diễn, chủ vườn đã cắt cử người ngủ lại trong căn nhà tại vườn gừng.
Trong ngày 20/9, cơ quan công an địa phương đã đến ghi nhận hiện trường, làm việc với chủ vườn để làm rõ vụ việc.
BẢO VĂN
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/mot-nha-vuon-tai-lam-dong-bi-nho-trom-khoang-15-tan-gung-tuoi-post832420.html