Một nửa số tàu cá '3 không' ở Phú Yên đã thành 3 có

Một nửa số tàu cá '3 không' ở Phú Yên đã thành 3 có
2 giờ trướcBài gốc
Trên địa bàn tỉnh Phú Yên có 880 tàu cá từ 6m đến dưới 15m không đăng ký, không đăng kiểm, không giấy phép khai thác trên tổng số 2.847 tàu, thuyền đánh bắt hải sản trên địa bàn tỉnh. Nguyên nhân chủ yếu khiến những tàu cá này được gắn với cái tên “3 không” do ý thức của ngư dân.
Từ tháng 7 đến nay, các địa phương ven biển tỉnh Phú Yên thực hiện nhiều biện pháp nhằm cấp giấy phép hoạt động, cho các tàu này vươn khơi bám biển. Trong số 880 tàu cá “3 không” ở Phú Yên, đến nay, đã có một nửa số tàu cá này được hướng dẫn, hỗ trợ làm các thủ tục để có giấy chứng nhận tàu cá, đăng kiểm và giấy phép khai thác.
Ngư dân được hướng dẫn, hỗ trợ làm các thủ tục để có giấy chứng nhận tàu cá, đăng kiểm và giấy phép khai thác.
Tàu cá “3 không” là những tàu cá nhỏ, hoạt động ở vùng ven bờ do ngư dân hoạt động tự phát mưu sinh. Hiện Chi cục Thủy sản tỉnh Phú Yên đã thành lập tổ công tác hỗ trợ các chủ tàu cá chưa đăng ký, tàu cá hết hạn giấy phép khai thác thủy sản, hết hạn giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật… thực hiện các hồ sơ, thủ tục hoàn thành việc đăng ký, đăng kiểm, cấp giấy phép khai thác thủy sản.
Ông Đào Quang Minh, Chi cục Trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Phú Yên cho biết, theo quy định hiện nay, tất cả các tàu cá đều phải được đăng ký, kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền.
"Các địa phương đang ráo riệt thực hiện, tiến hành đăng ký đối với tàu cá "3 không" để người dân có phương tiện vừa đảm bảo được quyền lợi của họ và đồng thời cơ quan quản lý nhà nước cũng nắm bắt được phương tiện và quản lý chặt chẽ theo quy định của pháp luật”, ông Minh nói.
Lê Hiếu/VOV-Miền Trung
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/mot-nua-so-tau-ca-3-khong-o-phu-yen-da-thanh-3-co-post1129529.vov