Một số máy iPhone 16 Pro đột ngột bị treo và khởi động lại

Một số máy iPhone 16 Pro đột ngột bị treo và khởi động lại
5 giờ trướcBài gốc
Trang Android Headlines đưa tin, trên Reddit và một số diễn đàn công nghệ, một số người dùng iPhone 16 Pro và 16 Pro Max phản ánh tình trạng máy bất ngờ bị treo và khởi động lại mà không rõ nguyên nhân.
Những người bị sự cố cho biết màn hình iPhone của họ bỗng nhiên không có phản hồi khi chạm (đóng băng). Ngay sau đó thiết bị sẽ tự khởi động lại. Cũng có những trường hợp điện thoại đột nhiên khởi động lại khi ở chế độ chờ. Một số chiếc máy có thể khởi động lại 1-2 lần/ngày, nhưng cũng có những chiếc máy khởi động lại tới 20 lần/ngày.
Lỗi này xuất hiện trên các mẫu iPhone 16 Pro chạy hệ điều hành iOS 18 hoặc 18.0.1 bản chính thức, và iOS 18.1 bản beta.
Theo các chuyên gia công nghê, sự cố này dường như không phải do pin, mà có thể do iOS 18. Thực tế là lỗi chỉ xuất hiện trên một số thiết bị, bất kể phiên bản phần mềm của chúng, có thể làm dấy lên mối lo ngại về các vấn đề tiềm ẩn liên quan đến phần cứng.
Một số người dùng bị ảnh hưởng cho biết họ đã đổi được máy mới nhờ chế độ bảo hành của Apple. Tuy nhiên, một số ít trường hợp đã đổi máy mới những vẫn bị tình trạng trên.
Trong những phản hồi về tình trạng trên, đã có người dùng nói rằng khi họ khôi phục lại cài đặt gốc của máy (mà không khôi phục bản sao lưu), có thể giải quyết được sự cố này. Điều này cho thấy lỗi tiềm ẩn trong quá trình khôi phục bản sao lưu iCloud có thể là nguyên nhân gây ra sự cố.
Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức nào từ Apple về các trường hợp iPhone 16 bị treo và khởi động lại.
Đăng Khoa
Nguồn VietTimes : https://viettimes.vn/mot-so-may-iphone-16-pro-dot-ngot-bi-treo-va-khoi-dong-lai-post179324.html