Một vai hai màu áo

Một vai hai màu áo
3 giờ trướcBài gốc
Trung úy Lương Khánh Lâm (bên phải) tham gia hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.
Đúng dịp kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (ngày 19/8/2024), Trung úy Lương Khánh Lâm (cán bộ Công an xã Động Đạt, Phú Lương) được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn xã kiêm nhiệm, nhiệm kỳ 2022-2027, với số phiếu đạt 100%.
Nói về việc đảm nhận 2 vai trò, Trung úy Lâm chia sẻ: Lần đầu kiêm nhiệm thêm vai trò trong tổ chức đoàn cấp xã, tôi cũng có phần bỡ ngỡ. Tuy nhiên, với tinh thần của tuổi trẻ, cùng quyết tâm của người chiến sĩ Công an nhân dân “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành”, tôi nhanh chóng bắt tay vào công việc.
Chỉ trong vòng hơn 2 tháng, Trung úy Lương Khánh Lâm đã cùng với Đoàn xã Động Đạt tham gia cứu nạn, cứu hộ và hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi trận lũ lụt đầu tháng 9. Anh cũng là người trực tiếp đưa các đoàn thiện nguyện đến từng hộ gia đình để hỗ trợ bà con. Ngay sau đó, anh cùng Đoàn xã kịp thời tổ chức chương trình Vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi trên địa bàn.
Ngoài ra, Trung úy Lâm còn tích cực kết nối phong trào thanh niên của địa phương với công tác chuyên môn khi tham mưu cho Công an xã và huy động đoàn viên, thanh niên tham gia tuyên truyền về an toàn giao thông; phòng cháy chữa cháy; quy định về cấm pháo nổ, đồ chơi nguy hiểm...
Anh cũng phối hợp với Chi đoàn Trường Mầm non Động Đạt tổ chức đến tận lớp hỗ trợ làm căn cước công dân cho trẻ dưới 6 tuổi; vận động, hướng dẫn nhân dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.
Với những hoạt động tích cực, vừa qua, Trung úy Lâm được nhận Giấy khen của UBND huyện Phú Lương vì có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả lũ lụt.
Ngoài Trung úy Lương Khánh Lâm, trên địa bàn huyện Phú Lương hiện có 6 cán bộ công an xã khác đang kiêm nhiệm phó bí thư đoàn thanh niên xã. Đồng chí Vũ Văn Thắng, Bí thư Huyện đoàn Phú Lương, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh đoàn và Thường trực Huyện ủy, Huyện đoàn Phú Lương đã chỉ đạo, hướng dẫn các cấp bộ đoàn thực hiện chủ trương kiện toàn, bầu bổ sung công an xã kiêm nhiệm phó bí thư đoàn xã. Qua thực tế triển khai cho thấy, chủ trương này đã góp phần tăng cường sự phối hợp giữa lực lượng Công an với tổ chức đoàn ở địa phương. Đồng thời nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và góp phần bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở.
Thượng úy Đỗ Quang Huy (cán bộ Công an xã Bình Long, Võ Nhai) đang kiêm nhiệm giữ chức Phó Bí thư Đoàn xã khóa XIII, nhiệm kỳ 2022- 2027.
Còn tại huyện Võ Nhai, đồng chí Hoàng Văn Ngụy, Bí thư Huyện đoàn, cho biết: Đến nay, trên địa bàn có 2 xã là Bình Long và Tràng Xá đã bầu kiện toàn cán bộ công an xã tham gia ban chấp hành, ban thường vụ và giữ chức phó bí thư đoàn xã kiêm nhiệm, nhiệm kỳ 2022-2027. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với Công an huyện để hướng dẫn các đơn vị thực hiện chủ trương này.
Thực hiện chủ trương của Bộ Công an, Công an tỉnh Thái Nguyên đã tham mưu với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thống nhất với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn để chỉ đạo triển khai phương án bố trí đoàn viên công an xã chính quy tham gia ban chấp hành, ban thường vụ và giới thiệu bầu phó bí thư kiêm nhiệm đoàn thanh niên cấp xã, nhiệm kỳ 2022-2027 trên địa bàn toàn tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 11 đồng chí là công an xã kiêm nhiệm phó bí thư đoàn cấp xã.
Dù mới triển khai trong khoảng thời gian ngắn nhưng việc giới thiệu công an xã chính quy tham gia ban chấp hành, ban thường vụ và bầu giữ chức danh phó bí thư kiêm nhiệm đoàn thanh niên cấp xã được các đơn vị, địa phương đánh giá là chủ trương đúng đắn.
Trong hai màu áo Công an nhân dân và Đoàn Thanh niên, các cán bộ công an xã đã nhanh chóng phát huy năng lực, phẩm chất và bước đầu có đóng góp tích cực cho công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi của địa phương. Đồng thời chủ động gắn công tác thanh niên với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; phát huy tốt vai trò của thanh niên Công an trong tập hợp, đoàn kết, hướng dẫn thanh, thiếu niên tham gia bảo đảm an ninh trật tự. Thông qua đó góp phần phát huy vai trò, trách nhiệm của lực lượng Công an tham gia củng cố hệ thống chính trị, xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn.
Mai An
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/quoc-phong-an-ninh/202410/mot-vai-hai-mau-ao-1503250/