Mourinho hết bài, Fenerbahce thua đau Galatasaray

Mourinho hết bài, Fenerbahce thua đau Galatasaray
5 giờ trướcBài gốc
Không có phép màu nào, cũng không niềm vui cho Jose Mourinho khi bước vào trận đấu lớn đầu tiên ở bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.
Sau khi bị loại khỏi Champions League, HLV Mourinho nhận thất bại đáng chú ý thứ 2 kể từ khi dẫn Fenerbahce. Lần này là ở "Kitalararasi Derbi" (trận Derby Liên lục địa).
Trên sân Ulker, Saint-Maximin sớm tạo cơ hội nguy hiểm trước khung thành Galatasaray. Mặc dù vậy, chính đội khách mới là những chú sư tử thống trị thế trận.
Osimhen cùng đội bóng mới thắng tưng bừng
Sau 20 phút, tỷ số được mở cho đội khách. Lucas Torreira, cựu tiền vệ Arsenal, tung cú sút rất căng từ gần 30 m, bóng đập cột dọc bật ra trúng tay thủ môn Livakovic và đi vào lưới.
Bàn thắng tính là pha phản lưới của Livakovic. Chỉ 8 phút sau, tân binh Victor Osimhen kiến tạo để Dries Mertens nhân đôi cách biệt cho Gala.
Cuộc chiến chênh lệch giữa hai CLB giàu truyền thống ở Istanbul tiếp diễn khi tiền vệ Gabriel Sara mang về bàn thắng thứ 3 cho đội khách.
Xuất phát từ pha ném biên, cầu thủ 25 tuổi người Brazil thực hiện màn đột phá kỹ thuật đỉnh cao, bật tường với Torreira rồi tung cú sút chân trái đẹp mắt. Bên ngoài, Mourinho như chết lặng khi hàng thủ Fenerbahce phản ứng kém.
Dzeko ghi bàn từ chấm phạt đền
Dường như không muốn thấy Mourinho nhận thất bại quá nặng trong trận "Kitalararasi Derbi" đầu tiên, trọng tài Atilla Karaoglan phát minh ra một quả phạt đền cho đội chủ nhà.
Edin Dzeko thực hiện chính xác cú sút từ 11 m, mang về bàn danh dự cho Fenerbahce. Bản thân anh vươn lên độc chiếm ngôi đầu cuộc đua Vua phá lưới với 5 bàn thắng.
Galatasaray duy trì thành tích toàn thắng với 18 điểm, bỏ xa Fenerbahce ở vị trí nhì bảng với khoảng cách 6 điểm.
"Có vẻ đó là một câu trả lời ngu ngốc nhưng họ đã thắng vì ghi được nhiều bàn thắng hơn chúng tôi. Đội nào ghi được nhiều bàn thắng hơn sẽ giành chiến thắng. Đây là tính thực dụng của bóng đá", Mourinho không vui sau thất bại.
Những cảm xúc của Mourinho trong trận derby Thổ Nhĩ Kỳ, đa phần là thất vọng
Mourinho phàn nàn: "Không quan trọng chúng tôi đã khởi đầu trận đấu tốt như thế nào, chúng tôi tạo được bao nhiêu cơ hội trong trận đấu hay chúng tôi chiếm ưu thế đến mức nào. Chúng tôi để thủng lưới bàn đầu tiên từ tình huống đơn giản.
Một pha bóng không có gì cả. Đó là một quả ném biên. Nếu tôi nhớ không lầm thì đối phương xâm nhập vòng cấm và chúng tôi ngăn được anh ta. Sau đó, bàn thắng đến từ cú sút bật ra.
Chúng tôi quay lại trận đấu, nhưng không quan trọng chúng tôi đã chiếm được bao nhiêu ưu thế hay bỏ lỡ bao nhiêu cơ hội. Khi tỷ số là 1-3, việc chúng tôi mạo hiểm mọi thứ cũng không thành vấn đề. Điều quan trọng duy nhất là hôm nay họ ghi 3 bàn, chúng tôi chỉ ghi 1 bàn".
Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha kết luận: "Tôi không nghĩ đối thủ vượt trội hơn mình nhưng tất nhiên tôi chúc mừng họ vì đã giành được 3 điểm".
Ngọc Huy
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/mourinho-bat-luc-fenerbahce-thua-galatasaray-derby-bong-da-tho-nhi-ky-2324719.html