MS 957: Nữ chiến sỹ công an bị ung thư giai đoạn cuối mong được kéo dài sự sống để có thêm thời gian bên con nhỏ

MS 957: Nữ chiến sỹ công an bị ung thư giai đoạn cuối mong được kéo dài sự sống để có thêm thời gian bên con nhỏ
2 giờ trướcBài gốc
Cố gắng lạc quan vì con, mong chờ phép màu sẽ đến
Phát hiện mình bị ung thư vú sau khi hạ sinh con trai đầu lòng vào năm 2019, chị Bùi Thị Hà Thu (SN 1992) ở thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) không khỏi bàng hoàng, đau đớn. Dẫu vậy, nhưng do con trai lúc đó mới được 10 tháng tuổi, chị Thu đã cố gắng động viên bản thân phải chiến đấu với căn bệnh vì con, mong một ngày phép màu sẽ đến.
Tranh thủ lúc còn sức lực, hằng ngày, chị ưu tiên dạy con tự chăm sóc bản thân khi không có mẹ ở bên. Chị yêu cầu con tuân theo thời gian biểu, rèn cách cài chuông đồng hồ để ngủ dậy đúng giờ.
Chị Thu chia sẻ, nhiều lần tâm sự với con trai, con trai chị luôn nói ước mơ của con sau này là được trở thành chiến sỹ công an giống mẹ.
Từ khi biết mình có u ác tính, chị Thu không hy vọng nhiều, không tìm hiểu nguyên do, chỉ cố gắng suy nghĩ tích cực. Nghĩ đến đứa con trai bé bỏng, ánh mắt long lanh như chú chim non, lúc nào cũng rúc vào vòng tay mẹ, chị lại không cẩm được nước mắt.
Đau đớn dày vò từng giây nhưng mỗi lần nghĩ về cậu con trai, Thu như nhìn thấy hi vọng để cố gắng sống tiếp. "Tôi khao khát được sống. Ngày nào còn được mở mắt, còn được thở, tôi biết ơn cuộc đời ngày ấy. Biết ơn vì hôm nay con tôi vẫn chưa mồ côi mẹ…" - chị Thu nói và không ngừng chảy nước mắt.
Chị Thu đang từng ngày chiến đấu với căn bệnh ung thư
Chị Thu quyết định điều trị bệnh tại Bệnh viện 198 - Bộ Công An. Đều đặn cứ 3 tuần 1 lần, chị lại đến bệnh viện điều trị. Tính đến thời điểm hiện tại, sau 5 năm điều trị, chị đã trải qua 78 lần truyền hóa chất, 2 lần xạ gammar knife khối u não và 20 mũi xạ trị khối u vú cùng vô số hóa chất khô, thuốc kháng sinh đi vào cơ thể, chị Thu vẫn đang tiếp tục chiến đấu...
Những ngày mới điều trị hóa chất, chị đau buốt khắp cơ thể, phản ứng với tất cả đồ ăn, thức uống, nhấp ngụm nước hay ngửi mùi lạ cũng nôn. Dù vậy, chị quyết không đầu hàng, tiếp tục ăn lại, thậm chí bịt mũi vừa ăn vừa khóc bởi chị hiểu chỉ ăn mới có sức điều trị.
Nhiều lúc chị Thu thấy đau đớn, mệt mỏi muốn từ bỏ, muốn gục ngã nhưng cứ nghĩ đến con là khao khát sống và sức mạnh của một người mẹ trong chị lại trỗi dậy. Đơn giản lúc này, chị chỉ có một mong muốn là cậu con trai bé bỏng của mình không bị mồ côi mẹ. Chị muốn cố gắng hơn nữa từng ngày để mong con có thêm chút ký ức về mẹ.
Nữ cảnh sát trẻ bỏ lại ước mơ còn dang dở, chuẩn bị hậu sự, tự chụp ảnh thờ
Hình ảnh chị Thu trong bộ cảnh phục luôn nở nụ cười tươi rạng rỡ.
Với mong muốn được cống hiến cho nước nhà, chị Thu đã xuất sắc đỗ vào trường Trung cấp An ninh Nhân dân và tốt nghiệp năm 2012. Đây không chỉ là niềm tự hào của cá nhân chị Thu mà còn là sự hãnh diện của cả gia đình. Tưởng chừng như được 'cháy' hết mình cho sự nghiệp đã chọn, nào ngờ sóng gió ập đến và cướp đi hoài bão của một nữ cảnh sát trẻ đầy nhiệt huyết.
Đến đầu năm 2024, do tình trạng sức khỏe xấu, không còn khả năng đi lại, chị Thu buộc phải từ bỏ ước mơ cống hiến cho đất nước, trở về nhà chữa bệnh với 'hàng tấn' thuốc chữa trị. Biết bản thân không còn nhiều thời gian, chị Thu còn chuẩn bị sẵn ảnh thờ cho chính mình, hỏi han các thủ tục tang lễ cần thiết, không muốn gia đình nặng gánh lo hậu sự.
5 năm sống chung với ung thư, sức khỏe của chị Thu ngày một yếu dần, kinh tế gia đình cũng kiệt quệ theo. Từ vai trò là trụ cột chính của gia đình, giờ đây chị Thu đã không còn khả năng lao động. Chi phí khám chữa bệnh phải chạy vạy mọi nơi, chỗ nào thân quen, chị Thu đều liên hệ hết nhưng cũng chẳng thấm vào đâu.
Bố mẹ chị Thu cũng phải đi thuê trọ tại một căn phòng nhỏ dưới Hà Nội, ngày ngày bán nước kiếm tiền để có thêm chi phí trang trải cho con gái chữa bệnh. Cuộc chiến kinh tế để chống lại căn bệnh ung thư như muối bỏ bể.
Hoàn cảnh của chị Thu hiện đang rất cần sự chung tay của bạn đọc
Ông Bùi Nguyên Hồng (Tiểu khu trưởng Tiểu khu 20, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) đã xác nhận chị Thu là công dân ở địa phương, nhiều năm nay mắc bệnh hiểm nghèo. Trước đây, khi chưa bị bệnh, chị Thu làm trụ cột kinh tế của gia đình. Chồng không có công việc ổn định nên gia đình khó khăn.
Gánh nặng kinh tế đè lên vai của đôi vợ chồng trẻ. Để có tiền đi xạ trị mỗi tháng, gia đình chị lại phải vay tiền ngân hàng rồi lại gom vào trả, trả xong được một tháng lại phải vay lại. Số tiền hiện tại lên đến 800 triệu đồng và chị Thu gần như không còn khả năng chi trả.
Vài tháng gần đây, sức khỏe chị Thu kém hơn nhiều. Bệnh của chị đã chuyển sang giai đoạn cuối, di căn vào phổi, não, xương; khối u vú cũng bị loét, hoại tử; chân bị liệt và sức khỏe kém. Chị chỉ nằm một chỗ, không thể đi lại được.
Để cầm cự được sự sống, chị Thu sẽ còn phải điểu trị lâu dài, tốn kém. Thông qua cơ quan báo chí, địa phương cũng như gia đình rất hy vọng các nhà hảo tâm sẽ giúp đỡ chị Thu để chị có thêm kinh phí điều trị.
Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Thu - Mã số 957 xin gửi về:
1. Bùi Thị Hà Thu (SN 1992) ở thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La)
2. Ủng hộ trực tuyến trên Vòng tay nhân ái/Giadinh.suckhoedoisong.vn. Đề gửi: Mã số 957
3. Ủng hộ trực tiếp Chương trình "Vòng tay Nhân ái" tại tòa soạn Báo Sức khỏe và Đời sống. Địa chỉ 138A Giảng Võ, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Đề gửi: Mã số 957
Mọi thắc mắc, xin gửi tới email phuongthuangdxh@gmail.com. Điện thoại: 0975 839 126/ 0978879837
4. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) CN Ba Đình – Hà Nội: Tên tài khoản - Báo Sức khỏe và Đời sống. Số tài khoản: 113.000.000.282.
5. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) CN Ba Đình – Hà Nội: Tên tài khoản - Báo Sức khỏe và Đời sống. Số tài khoản: 061.100.191.1287.
6. Ủng hộ USD qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) CN Ba Đình – Hà Nội: Tên tài khoản - Báo Sức khỏe và Đời sống. Số tài khoản: 118.000.202.194 (USD)
Đề gửi Mã Số 957
Bảo An
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ms-957-nu-chien-sy-cong-an-bi-ung-thu-giai-doan-cuoi-mong-duoc-keo-dai-su-song-de-co-them-thoi-gian-ben-con-nho-1722410101449146.htm