MU lập 'kỷ lục' tệ hại sau 34 năm, Erik Ten Hag vẫn gặp may

MU lập 'kỷ lục' tệ hại sau 34 năm, Erik Ten Hag vẫn gặp may
10 giờ trướcBài gốc
Đêm 6/10, MU và Aston Villa đã đối đầu nhau trong khuôn khổ vòng 7 Ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2024/2025.
Trong chuyến hành quân tới sân của Aston Villa, MU ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Đáng chú ý, HLV Erik Ten Hag bất ngờ đặt niềm tin vào cặp trung vệ dự bị là Harry Maguire - Jonny Evans thay vì bộ đôi Matthijs de Ligt - Lisandro Martinez. Ở tuyến giữa, Christian Eriksen tiếp tục được trao cơ hội, sát cánh bên cạnh Kobbie Mainoo.
Sau khi được xóa thẻ đỏ phải nhận ở trận gặp Tottenham, Bruno Fernandes tiếp tục đá chính, đảm nhận vai trò số 10. Trên hàng công, Rasmus Hojlund lĩnh ấn tiên phong, hỗ trợ cho anh ở hai cánh là cặp đôi Marcus Rashford và Alejandro Garnacho. Như vậy, nhìn vào đội hình đấu với Aston Villa, HLV Erik Ten Hag đã lựa chọn đội hình gồm các cầu thủ đang có phong độ tốt nhất.
Mặc dù vậy, trận đấu giữa Aston Villa và MU lại diễn ra vô cùng tẻ nhạt. Hai đội khởi đầu hiệp một với tâm lý thận trọng. Gần như không có bất kỳ tình huống nào thực sự nguy hiểm được tạo từ cả Aston Villa lẫn MU. Pha bóng đáng chú ý nhất mà MU có được là cú đá của Rashford ở phút thứ 5, còn của chủ nhà là cú sút từ Morgan Rogers 3 phút sau đó. Tuy nhiên, cả hai pha dứt điểm này đều không quá nguy hiểm cho khung thành hai bên.
Dù MU có trận hòa nhạt nhòa trước Aston Villa nhưng tương lai của HLV Erik Ten Hag vẫn được đảm bảo ít nhất là cho tới khi kết thúc kỳ tập trung đội tuyển quốc gia theo lịch của FIFA. Ảnh: Reuters
Bước sang hiệp hai, trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn nhiều. Aston Villa và MU liên tục có các pha ăn miếng trả miếng. Cơ hội đáng chú ý nhất diễn ra vào phút 68, khi Fernandes sút phạt đưa bóng dội thẳng xà ngang khung thành Aston Villa.
Bên phía Aston Villa, hàng công đội bóng này tỏ ra khá vô duyên dù có những lúc thời cơ ngon ăn xuất hiện. Do vậy, đội chủ nhà chẳng thể nào chọc thủng lưới MU. Kết thúc trận đấu, mỗi đội ra về với một điểm trong tay.
Mùa giải trước, Erik Ten Hag đã cân bằng kỷ lục về số điểm ít nhất mà Manchester United giành được sau 7 trận đấu tại Premier League (9 điểm). Mùa giải này, ông đã phá vỡ kỷ lục đó (8 điểm). Với 8 điểm, đây là số điểm thấp nhất của Manchester United trong 7 trận mở màn của mùa giải kể từ mùa giải 1989/90 (7 điểm), khi họ kết thúc ở vị trí thứ 13 dưới thời Alex Ferguson - thành tích thấp nhất của ông khi dẫn dắt câu lạc bộ.
Sau 7 trận, MU chỉ có 2 chiến thắng, hòa 2 và thua 3. Ở vòng bảng Europa League, Quỷ đỏ cũng mới có được 2 điểm sau 2 trận hòa trước Twente và Porto.
Trận hòa trước Aston Villa chắc chắn không thể khiến ban lãnh đạo MU và người hâm mộ cảm thấy hài lòng. Những làn sóng chỉ trích và đòi sa thải Erik Ten Hag chắc chắn sẽ vẩn nổ ra. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan vẫn đang ‘gặp may’ khi sau trận đấu này, MU sẽ được tạm nghỉ một thời gian để giành cho loạt trận của các đội tuyển quốc gia theo lịch của FIFA.
Quãng nghỉ này là cần thiết để cả Erik Ten Hag và MU lấy lại tinh thần, có những tính toán kỹ hơn trong tương lai. Nếu phong độ của MU sau dịp tập trung các đội tuyển quốc gia không tốt, việc chiến lược gia người Hà Lan nhận trát sa thải là điều gần như chắc chắn sẽ xảy ra.
Phong Lâm
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/mu-lap-ky-luc-te-hai-sau-34-nam-erik-ten-hag-van-gap-may-350662.html