MU lên kế hoạch giành HLV kế nhiệm Pep Guardiola tại Man City

MU lên kế hoạch giành HLV kế nhiệm Pep Guardiola tại Man City
3 giờ trướcBài gốc
Manchester United và Manchester City đều có thể tìm kiếm một HLV mới vào năm 2025 và có một HLV đang nằm trong tầm ngắm của cả hai CLB kình địch thành Manchester này. Có nguồn tin cho biết, Manchester United đang để mắt tới HLV của Sporting là Ruben Amorim nếu họ sa thải Ten Hag. Trong khi đó, Manchester City cũng theo đuổi HLV này nếu Pep Guardiola ra đi vào cuối mùa giải.
HLV Ruben Amorim được nhắc như người có tiềm năng kế nhiệm Pep Guardiola sau khi giám đốc thể thao Sporting Hugo Viana được công bố là giám đốc thể thao mới của Man City. Viana sẽ thay thế đồng minh thân cận của Pep Guardiola là Txiki Begiristain làm giám đốc thể thao của Man City, làm dấy lên đồn đoán về tương lai của Pep Guardiola.
HLV Pep Guardiola khẳng định ông không vội đưa ra quyết định về việc có gia hạn thời gian ở lại đội chủ sân Etihad hay không. Tương tự, Amorim khẳng định ông chỉ tập trung vào CLB hiện tại của mình là Sporting.
HLV Ruben Amorim nằm trong tầm ngắm của cả MU lẫn Man City. ẢNH: GETTY
Tuy nhiên, nhà vô địch Premier League 4 lần liên tiếp Man City không phải là đội duy nhất quan tâm đến Amorim. Và kình địch cùng TP của Man City là Manchester United cũng có thể thay đổi “thuyền trưởng” bất cứ lúc nào nếu họ quyết định sa thải HLV Erik Ten Hag.
Dù MU mới ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Brentford ở vòng 8 Premier League trên sân nhà Old Trafford, nhưng tương lai của Ten Hag tại Old Trafford vẫn chưa được đảm bảo. Theo Sky Sport Deutschland, MU đã có những "cuộc điều tra cụ thể" về HLV 39 tuổi Ruben Amorim của Sporting. Amorim được cho là nằm trong danh sách rút gọn của cả hai CLB thành Manchester, mặc dù Man City vẫn có thể biết trước được kế hoạch của HLV Pep Guardiola về việc ông có gia hạn hợp đồng hay không.
Cũng theo Sky Sport Deutschland, Amorim có điều khoản giải phóng trong hợp đồng với Sporting có hiệu lực vào mùa hè năm 2025. Amorim dự kiến sẽ ở lại Lisbon trong phần còn lại của mùa giải này và ông không cân nhắc ra đi vào giữa mùa giải.
Đương kim vô địch Sporting đang đứng đầu bảng xếp hạng Primeira Liga ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha với tám trận thắng sau tám trận, và họ có bốn điểm từ hai trận đầu tiên tại Champions League. Đội của Amorim cũng tiến xa ở đấu trường cúp khi tân binh Conrad Harder ghi bàn thắng quyết định cho Sporting vào phút cuối trên sân khách trước Portimonense.
MU lên kế hoạch giành HLV Amorim với Man City. ẢNH: GETTY
Trước trận đấu với Portimonense, HLV Amorim đã được hỏi về khả năng sẵn sàng đảm nhiệm vị trí HLV một đội như Man City. “Không, tôi cảm thấy sẵn sàng tiếp tục làm việc tại Sporting, năm nay có nhiều trách nhiệm hơn, bởi vì mọi người đều có thể thấy Sporting ở một đẳng cấp khác và ngang bằng với những đội khác.
"Cảm ơn Chúa vì tôi là HLV, tôi giải quyết những điều tôi làm được ở vị trí HLV", HLV Ruben Amorim nói thêm khi được hỏi ông sẽ phản ứng thế nào khi được liên kết với Man City nếu ông là chủ tịch CLB Sporting, "Tôi không biết mình sẽ giải quyết thế nào nếu là chủ tịch. Đó là lý do tại sao chủ tịch là chủ tịch và tôi là HLV".
Sporting của HLV Ruben Amorim sẽ trở lại đấu trường Champions League vào giữa tuần này khi họ đến Áo để đối đầu với Sturm Graz. Sturm Graz vẫn chưa giành được điểm nào sau 2 trận đầu tiên ở Champions League, chịu thất bại sít sao trước Brest và Club Brugge sau khi lọt vào Champions League lần đầu tiên sau hơn 20 năm.
GIA ĐỊNH
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/mu-len-ke-hoach-gianh-hlv-ke-nhiem-pep-guardiola-tai-man-city-post815915.html