Mưa lớn chia cắt gần 900 người dân tại Quảng Bình

Mưa lớn chia cắt gần 900 người dân tại Quảng Bình
5 giờ trướcBài gốc
Chiều 23.9, Chủ tịch UBND xã Thượng Hóa Đinh Văn Giáo, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, mưa lớn diễn ra trong nhiều ngày đã khiến tuyến đường vào 3 thôn trên địa bàn xã này bị ngập sâu, chia cắt.
Cụ thể, tuyến đường vào 3 bản Ón, Yên Hợp, Mò O Ồ Ồ bị ngập sâu, chia cắt 215 hộ với 867 khẩu.
Tuyến đường bị ngập khiến 3 bản ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa bị chia cắt
Vị trí đoạn ngập nằm tại thung lũng Hung Trâu, xã Thượng Hóa, dài khoảng 500m và sâu đến 2m. Để trao đổi lương thực, người dân phải chuyển sang sử dụng thuyền để vận chuyển.
“Người dân liên lạc, vận chuyển, trao đổi thực phẩm thay vì sử dụng đường bộ thì nay phải chuyển sang sử dụng thuyền. Bên cạnh đó, để đảm bảo tính mạng cho người dân, chính quyền đã hạn chế người dân qua lại vị trí này, chỉ di chuyển trong những trường hợp khẩn cấp như: đau ốm, hoặc có công việc cấp bách”, Chủ tịch UBND xã Thượng Hóa Đinh Văn Giáo cho biết thêm.
Hoạt động liên lạc, vận chuyển phải sử dụng thuyền
Đại diện chính quyền địa phương cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình ngập lụt, đưa ra những phương án phù hợp nhằm đảm bảo việc di chuyển của người dân.
Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 4 và hoàn lưu sau bão, nhiều diện tích canh tác nông nghiệp ở huyện Minh Hóa cũng bị thiệt hại, trong đó có hơn 27ha sắn, hơn 5ha lạc và ngô tại các xã: Yên Hóa, Thượng Hóa, Hóa Thanh, Hóa Phúc,…; 5ha rau màu và 2ha thủy sản tại thị trấn Quy Đạt và xã Hóa Phúc cũng bị ảnh hưởng.
Khánh Trinh
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/mua-lon-chia-cat-gan-900-nguoi-dan-tai-quang-binh-post391156.html