Mưa lớn gây ngập lụt nhiều nơi tại Bình Phước

Mưa lớn gây ngập lụt nhiều nơi tại Bình Phước
5 giờ trướcBài gốc
MƯA LỚN GÂY NGẬP LỤT NHIỀU NƠI TẠI BÌNH PHƯỚC
Chiều tối 15/10, một cơn mưa lớn dài hơn 2 tiếng đồng hồ đã gây ngập lụt nhiều nơi ở Bình Phước, giao thông bị ách tắc. Mưa lớn nhiều giờ khiến mực nước suối Đê dâng cao, nhiều phương tiện lưu thông khó khăn và một số xe không thể qua lại phải chờ nước rút. Một số xe máy thậm chí bị trôi theo dòng nước nhưng rất may được người dân kéo vào kịp thời.
Tại điểm bị ngập lụt, lực lượng chức năng địa phương đã hỗ trợ, hướng dẫn người dân đi lại đảm bảo an toàn. Tại khu vực ngã ba thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp, mưa lớn khiến nước dâng cao gây ngập một số nhà dân khu vực hai bên đường. Lực lượng chức năng phải chốt chặn các khu vực bị ngập, hướng dẫn người dân lưu thông theo các tuyến đường tránh.
Đến 21 giờ tối cùng ngày, nước bắt đầu rút dần, các phương tiện bắt đầu lưu thông trở lại./.
TRIỀU CƯỜNG RẰM THÁNG CHÍN Ở CẦN THƠ CÓ THỂ VƯỢT ĐỈNH LỊCH SỬ
Ngày 15/10, Đài Khí tượng Thủy văn thành phố Cần Thơ phát đi cảnh báo về đợt triều cường rằm tháng Chín âm lịch với mực nước đỉnh triều cao nhất có thể vượt mốc lịch sử từng xuất hiện vào năm 2022.
Dự báo mực nước đỉnh triều trên các sông rạch thành phố tiếp tục lên cao và sẽ vượt mức báo động 3 vào ngày hôm nay 16/10 và tiếp tục duy trì ở mức trên báo động 3 cho đến hết ngày 22/10. Đáng chú ý, mực nước cao nhất của đợt triều cường này có thể vượt báo động 3 từ 18 - 28 cm và có khả năng thiết lập đỉnh triều lịch sử mới ở thành phố Cần Thơ.
Trong khi đó, chiều 14/10, tại các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng của thành phố Cần Thơ xuất hiện cơn mưa lớn kéo dài hơn 2 giờ khiến các đường phố khu vực trung tâm thành phố Cần Thơ ngập sâu. Lượng mưa đo được từ 16 đến 18 giờ tại quận Ninh Kiều lên đến 113mm.
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/mua-lon-gay-ngap-lut-nhieu-noi-tai-binh-phuoc-239739.htm