Mưa lớn gây ngập lụt ở miền Nam nước Pháp

Mưa lớn gây ngập lụt ở miền Nam nước Pháp
5 giờ trướcBài gốc
Cơ quan Khí tượng Pháp hôm qua đã xếp 6 tỉnh Đông Nam là Alpes-Maritimes, Ardèche, Haute-Loire, Loire, Lozère và Rhône ở mức báo động đỏ, cấp độ báo động cao nhất tại Pháp, về mưa lớn và lũ lụt.
Ngoài ra, 33 tỉnh thành phía Nam khác cũng được đặt trong tình trạng báo động cam, mức độ 3 trên 4 cảnh báo về nguy cơ xảy ra giông bão, mưa lũ hoặc lũ lụt.
Bộ trưởng Chuyển đổi sinh thái Pháp Agnès Pannier-Runacher cho biết miền Nam đang phải đối mặt với những trận mưa lớn chưa từng có trong lịch sử. Ảnh: Le Progrès
Phát biểu sau phiên họp với cơ quan chống khủng hoảng, Bộ trưởng Chuyển đổi sinh thái Pháp bà Agnès Pannier-Runacher cho biết miền Nam đang phải đối mặt với những trận mưa lớn chưa từng có trong lịch sử.
“Chúng tôi đang phải đối mặt với lượng mưa lớn chưa từng có, nhất là tại tỉnh Ardèche với lượng mưa đo được lên đến 600mm trong 48 giờ qua. Lượng mưa đã vượt qua mọi tính toán hay các cơ sở vật chất phòng chống ngập lụt”.
Bộ trưởng Chuyển đổi sinh thái Pháp Agnès Pannier-Runacher cũng cảnh báo về sự biến đổi khí hậu sẽ ngày càng gây ra những hiện tượng thiên nhiên bất thường và cần phải tăng cường sự chuẩn bị cũng như nâng cấp khả năng dự báo.
Bộ Nội vụ Pháp cho biết đã triển khai hơn 1.000 lính cứu hỏa đến các tỉnh thành phía Nam để tham gia các hoạt động cứu hộ. Hiện một số tuyến đường sắt tại khu vực miền Nam đã được yêu cầu tạm thời ngừng hoạt động từ chiều qua (17/10).
Tỉnh trưởng tỉnh Ardèche quyết định đóng cửa tất cả các trường học và nhà trẻ trong hôm nay (18/10) trước cảnh báo lũ lụt. Khoảng 600 người dân tại tỉnh này cũng đã được di chuyển khỏi những khu vực có nguy cơ cao về ngập lụt.
Đợt lũ lụt tại miền Nam nước Pháp xảy ra một tuần sau khi tàn dư của bão Kirk quét qua Tây Âu và gần một tháng sau khi thành phố Cannes ở phía Nam nước Pháp hứng chịu trận lũ quét.
Mạnh Hà/VOV-Paris
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/mua-lon-gay-ngap-lut-o-mien-nam-nuoc-phap-post1129239.vov