Mưa lớn sau bão số 4, nước sông dâng cao khiến nhiều nhà dân bị ngập

Mưa lớn sau bão số 4, nước sông dâng cao khiến nhiều nhà dân bị ngập
2 giờ trướcBài gốc
Sau bão số 4, mưa lớn từ chiều tối và đêm 19/9, khiến nước trên sông Gianh dâng cao, gây ngập nhiều khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Bình.
Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Bình, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Bộ nên vùng biển Quảng Bình có mưa rào và dông. Lượng mưa đo được tại các xã miền núi thuộc huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa trên 400mm, có nơi đạt 633mm. Mưa lớn khiến mực nước các sông tại Quảng Bình dâng lên, trong đó sông Gianh trên báo động 2 (1,39m); nước sông Kiến Giang, Nhật Lệ trên báo động 1.
Ông Đoàn Xuân Long, Chủ tịch UBND xã Thanh Thạch cho biết, nước thượng nguồn sông Gianh dâng cao, gây ngập nhiều nhà dân tại địa phương này.
Theo ông Long, có hơn 20 nhà dân tại các thôn 3 và 4 của xã Thanh Thạch bị ngập sâu, đặc biệt có nhà mực nước cao đến 4m. Toàn bộ người dân tại khu vực bị ngập đã được được di dời đến nơi an toàn.
“Đến sáng 20/9, trên địa bàn trời tạnh mưa, nước không dâng lên nữa, có dấu hiệu rút. Chính quyền đã và đang triển khai lực lượng, hỗ trợ người dân dọn dẹp nhà cửa khi nước rút dần”, ông Long cho biết.
Cùng với đó, một số khu vực tại xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa cũng ngập sâu trong nước.
Mưa lớn cũng khiến nhiều khu vực tại Quảng Bình bị sạt lở, ngập lụt gây chia cắt cục bộ. Tại các điểm ngập sâu, lực lượng chức năng đã đặt biển cấm người, phương tiện qua lại và bố trí lực lượng chốt chặn. Các đồn Biên phòng đã phối hợp chính quyền địa phương cắm biển báo, tuyên truyền người dân không qua lại khu vực nước chảy xiết.
Video: Khu dân cư tại huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) bị ngập.
Hùng Trần
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/mua-lon-sau-bao-so-4-nuoc-song-dang-cao-khien-nhieu-nha-dan-bi-ngap-169240920102054.htm