Mưa lớn tại Brazil khiến hàng triệu người mất điện

Mưa lớn tại Brazil khiến hàng triệu người mất điện
3 giờ trướcBài gốc
Theo Viện Khí tượng Quốc gia Brazil, khu vực miền Trung và Đông Nam nước này đã chịu ảnh hưởng bởi những trận gió thổi mạnh tới 100 km/h và mưa lớn với lượng mưa lên tới 10 cm, gây hư hại nhiều công trình công cộng và nguy hiểm cho người dân.
WHO CẢNH BÁO DỊCH ĐẬU MÙA KHỈ BÙNG PHÁT Ở 15 NƯỚC CHÂU PHI
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, tổng cộng đã có 15 quốc gia ở khu vực châu Phi bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát dịch bệnh đậu mùa khỉ trong năm nay. Việc chẩn đoán chậm trễ, khó khăn trong tiếp cận điều trị và sự xuất hiện của nhiều chủng virus khác nhau đang làm tình hình trở nên phức tạp hơn. Do hạn chế trong năng lực chẩn đoán và tiếp cận điều trị, WHO cho biết các quốc gia như Cộng hòa Dân chủ Congo đang phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao hơn mức trung bình. Trong khi đó, các quốc gia khác cũng đang đối diện nhiều khó khăn do xuất hiện các chủng virus khác nhau.
NHẬT BẢN BẮT ĐẦU TRIỂN KHAI VACCINE CÚM DẠNG XỊT CHO TRẺ EM
Tại Nhật Bản, trẻ em có thể được tiếp cận vaccine phòng cúm vào mùa đông này bằng bình xịt mũi không cần kim tiêm. Kể từ năm 2023, vaccine FluMist đã được chính phủ chấp thuận và có sẵn trong tháng này cho những người từ hai đến 18 tuổi.
Vaccine này tạo ra kháng thể không chỉ trong máu mà còn trong mũi và họng, nơi virus xâm nhập vào cơ thể. Nhà phân phối tuyên bố rằng vaccine FluMist sẽ đem lại hiệu quả như vaccine cúm thông thường./.
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/mua-lon-tai-brazil-khien-hang-trieu-nguoi-mat-dien-239476.htm