Mưa lũ tại Quảng Bình làm ngập 15.000 nhà dân

Mưa lũ tại Quảng Bình làm ngập 15.000 nhà dân
3 giờ trướcBài gốc
Huyện Lệ Thủy là địa phương bị ngập nặng với 10.636 nhà bị ngập nước, huyện Quảng Ninh hơn 4.000 nhà bị ngập sâu trong nước lũ.
Các tuyến từ trung tâm huyện Lệ Thủy đi các xã bị ngập lụt
Để ứng phó với ngập lụt, các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch đã di dời hơn 150 hộ dân với gần 600 nhân khẩu đến nơi an toàn. Ngoài ra tại các xã, thị trấn vùng thấp trũng các hộ đã di dời xen ghép, di dời tại chỗ từ hộ nhà thấp sang nhà kiên cố, cao tầng.
Mưa lớn gây ngập các tuyến phố ở huyện Lệ Thủy
Nhiều ngầm tràn tại Quốc lộ 9B, Quốc lộ 9C, Quốc lộ 15 bị ngập sâu, một số điểm ngập cục bộ khiến các phương tiện không thể lưu thông. Các đơn vị đã cắt cử lực lượng trực gác cảnh báo không để người dân đi qua các khu vực nguy hiểm.
Mưa lớn gây ngập nhiều nơi
Mưa lớn trong tối qua làm đường sắt Bắc - Nam bị ngập lụt nhiều đoạn qua huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình và huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Nhiều chuyến tàu bị kẹt lại ga Đồng Hới và ga Đông Hà, hành khách phải trung chuyển bằng xe ô tô.
Nhà dân ở thị trấn Kiến Giang bị ngập lụt
Đến sáng nay, vị trí ngập lụt, sạt lở tại huyện Lệ Thủy đã được sửa chữa nhưng tại huyện Vĩnh Linh vẫn còn ngập lụt. Sau khi đánh giá tình hình, đơn vị quản lý đường sắt của cả Quảng Bình và Quảng Trị phải chọn phương án trung chuyển hành khách bằng ô tô.
Nhiều nhà dân bị ngập
Tối qua, đoàn tàu SE7 chạy từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh mắc kẹt tại ga Đồng Hới vì nhiều đoạn trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đang bị ngập lụt sau đợt mưa to liên tục. Trong khi đó, các tàu SE2, SE4, SE6 chạy từ thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội cũng phải dừng chờ suốt nhiều giờ tại ga Đông Hà, tỉnh Quảng Trị vì lũ dâng ngập đường sắt tại huyện Vĩnh Linh.
Trung tâm huyện Lệ Thủy bị ngập nặng
Khoảng hơn 19 giờ, 321 hành khách của tàu SE7 đã được đưa lên 7 xe ô tô và được nhân viên Công ty Đường sắt Quảng Bình trung chuyển vào ga Đông Hà. Ở chiều ngược lại, hàng chục chuyến xe khác cũng được phía ga Đông Hà chở hành khách trên các tàu SE2, SE4, SE6 ra ga Đồng Hới. Những chuyến xe này đều được ngành đường sắt thuê và không tính phí cho hành khách. Sáng nay, hành khách từ ga Đông Hà tiếp tục được trung chuyển bằng xe ô tô đến ga Đồng Hới.
Ông Trần Ngọc Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần đường sắt Quảng Bình cho biết: “Hôm qua bị sạt lở ngập lụt một đoạn ngay vị trí cầu ở Lệ Thủy, có bị không nghiêm trọng nên đã xử lý xong luôn. Giờ thì tuyến ở Quảng Bình thông suốt rồi không có vấn đề gì, còn bị hư hỏng tại khu vực ở Quảng Trị. Giờ hành khách trung chuyển từ Quảng Trị ra vì bị tắc nghẽn đoạn ở cung Sa Lung- Tiên An”.
Thanh Hiếu/VOV-Miền Trung
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/mua-lu-tai-quang-binh-lam-ngap-15000-nha-dan-post1131433.vov