Mưa tạnh nhiều giờ, đường ở TP.HCM vẫn ngập hơn nửa mét

Mưa tạnh nhiều giờ, đường ở TP.HCM vẫn ngập hơn nửa mét
2 giờ trướcBài gốc
Hết mưa nhiều giờ, đường ở quận Bình Tân, TP.HCM vẫn ngập sâu hơn nửa mét.
Đến 17h30 ngày 25/9, nhiều tuyến đường ở quận Bình Tân như Sinco, Lê Cơ, Hồ Học Lãm vẫn trong tình trạng ngập nặng vì ảnh hưởng của cơn mưa lớn trong trưa cùng ngày.
Ghi nhận của PV Báo điện tử VTC News, tại đường Sinco, nước ngập sâu kéo dài hàng trăm mét khiến việc sinh hoạt và đi lại của người dân trong khu vực gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Nước tràn vào các nhà ở mặt đường khiến người dân phải dùng đủ mọi thứ che chắn.
Cứ mỗi lần có xe máy, ô tô chạy đến là sóng lại đánh ập vào những vật dụng che chắn trước cửa nhà dân. Anh Nam (ngụ quận Bình Tân) cho biết đã quá quen với tình trạng đường ngập nước sau cơn mưa. "Mưa từ 1h trưa, dù tạnh đã lâu nhưng đường vẫn ngập. Khu vực này trũng thấp cứ mưa lớn là nước đọng lại rút rất lâu", anh Nam nói thêm.
Bà Bảy (ngụ quận Bình Tân) nói cứ chốc lát là lại chạy ra ngoài xem nước có tràn vào nhà không. Vì đang kinh doanh tiệm cơm nên mưa gây ngập đường khiến hàng ăn của bà Bảy ế ẩm, chẳng buôn bán gì được.
Nước ngập từ 20 - 60cm, việc đi lại của người dân qua đoạn đường này gặp nhiều khó khăn.
Giữa dòng nước ngập sâu hơn nửa mét, xe của một số người dân bị chết máy.
Không thể tiếp tục đi qua vùng ngập nước, vài người tìm cách tấp vào lề để chờ nước rút và sửa xe.
Anh Quân (nhân viên giao hàng, ngụ quận 8) cho biết vì thấy mưa tạnh đã lâu nên mới chạy vào khu vực này, không ngờ gặp vùng ngập sâu khiến xe chết máy. "Không thể đi tiếp được, chắc là giao hàng bị trễ rồi. Tôi sẽ gọi điện cho khách xin lỗi và xin giao hàng trễ 30 phút so với giờ hẹn trước đó", anh Quân nói thêm.
Chị Thanh (ngụ huyện Bình Chánh) kể: "Tôi thường xuyên đi làm về trên con đường này, dù đã quá quen với chuyện ngập nước nhưng dạo gần đây nước rút chậm hơn, đi lại vất vả lắm".
Đến gần 18h, nước vẫn chưa rút nhiều. Đường về nhà sau giờ làm việc của người dân TP.HCM lại nhọc nhằn thêm.
Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, trong những ngày cuối tháng 9, khu vực này sẽ đón đợt mưa diện rộng mới, có nơi mưa vừa đến mưa to.
Từ ngày 26/9 trở đi, mưa gia tăng trở lại. Cơ quan khí tượng cảnh báo, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ vùng trũng thấp, vùng kém khả năng tiêu thoát nước.
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/mua-tanh-nhieu-gio-nhieu-con-duong-o-tp-hcm-van-ngap-hon-nua-met-ar898215.html