Mưa trắng trời, nhiều tuyến đường ở TP Tam Kỳ ngập sâu

Mưa trắng trời, nhiều tuyến đường ở TP Tam Kỳ ngập sâu
3 giờ trướcBài gốc
Theo ghi nhận của PV Báo CAND, đến hơn 10h hôm nay (21/10), trên địa bàn TP Tam Kỳ vẫn còn mưa lớn. Nhiều tuyến đường như Hùng Vương, Nguyễn Chí Thanh, Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh… bị ngập sâu, có vị trí ngập khoảng 0,5m khiến nhiều phương tiện lưu thông khó khăn, một số phương tiện bị “chết máy” khi cố gắng lưu thông qua các khu vực ngập nước.
Một số ôtô bị chết máy do lưu thông trên tuyến phố bị ngập sâu, phải nhờ phương tiện cứu hộ.
Công nhân khơi thông cống rãnh để nước thoát nhanh, không để tình trạng ngập sâu kéo dài ở các tuyến phố.
Nhiều tuyến đường tại TP Tam Kỳ bị ngập sâu, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông.
Một số tuyến đường bị ngập sâu hơn 0,5m, các phương tiện không thể lưu thông.
UBND TP Tam Kỳ đã chỉ đạo các ban, ngành đi kiểm tra hệ thống cống thoát nước để đảm bảo không để tình trạng ngập nước kéo dài. Bên cạnh đó đã cử lực lượng chức năng chốt chặn ở những đoạn đường ngập nước sâu không cho phương tiện lưu thông qua để đảm bảo an toàn.
Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam, trong 6h qua (từ 1h-7h ngày 21/10), các địa phương trong tỉnh có mưa, mưa vừa, đến mưa to, có nơi mưa rất to như Tam Trà (huyện Núi Thành) 121mm, thị trấn Tiên Phước (huyện Tiên Phước) 54mm, thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình) 82mm, TP Tam Kỳ 65mm, thị trấn Núi Thành (huyện Núi Thành) 40mm…
Dự báo ngày và đêm nay (21/10), các địa phương trong tỉnh Quảng Nam và vùng biển có mưa vừa, có nơi mưa to đến mưa rất to và dông, với lượng mưa vùng núi phía Bắc phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm, vùng núi phía Nam và vùng đồng bằng ven biển phổ biến từ 40-80mm, có nơi trên 120mm.
Đề phòng có nơi có lượng mưa lớn hơn 30mm trong 1 giờ đồng hồ. Cảnh báo các địa phương cần đề phòng sét và gió giật mạnh trong cơn dông; mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng thấp trũng, lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi.
Ngọc Thi
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/giao-thong/mua-trang-troi-nhieu-tuyen-duong-o-tp-tam-ky-ngap-sau-i747793/