Mỹ: California cấm học sinh sử dụng điện thoại thông minh trong trường học

Mỹ: California cấm học sinh sử dụng điện thoại thông minh trong trường học
4 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa: goodmorningamerica.com
Quyết định được đưa ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều ý kiến cho rằng việc sử dụng quá mức loại điện thoại này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tâm thần và làm giảm sút thành tích học tập.
Dự luật trên được thông qua sau khi các trường học tại hạt Los Angeles của bang California cấm sử dụng điện thoại thông minh đối với 429.000 học sinh trong tháng 6/2024. Cũng trong tháng đó, Tổng Y sĩ Vivek Murthy đã kêu gọi cần dán nhãn cảnh báo đối với các mạng xã hôi, tương tự như cảnh báo về hút thuốc lá. Ông Murthy trích dẫn một nghiên cứu trong tạp chí y học JAMA, cho biết thanh thiếu niên dành hơn 3 giờ mỗi ngày để lướt mạng xã hội có nguy cơ cao mắc bệnh tâm thần.
Tại Mỹ, bang Florida đã ra quy định cấm sử dụng điện thoại trong lớp học hồi năm 2023. Trong năm nay, ngoài California, 13 bang khác cũng đã ban hành hoặc khuyến nghị ban hành lệnh cấm/hạn chế việc sử dụng điện thoại di động trong trường học.
Theo luật mới được chính quyền bang California thông qua, các trường học hoặc các cơ quan quản lý khác cần hoạch định một chính sách để hạn chế hoặc cấm học sinh sử dụng điện thoại thông minh trong khuôn viên trường học bắt đầu từ ngày 1/7/2026 và cập nhật chính sách này cứ 5 năm một lần. Thống đốc Newsom nêu rõ: "Việc sử dụng điện thoại thông minh quá mức làm gia tăng các chứng bệnh như lo âu, trầm cảm và các vấn đề khác liên quan tới sức khỏe tâm thần. Điều luật mới này sẽ giúp các học sinh tập trung vào việc học tập, phát triển xã hội và thế giới trong thực tế".
Văn Khoa (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/my-california-cam-hoc-sinh-su-dung-dien-thoai-thong-minh-trong-truong-hoc-20240924130546993.htm