Mỹ cảnh báo Israel không tấn công cắt đứt đường sơ tán công dân ở Lebanon

Mỹ cảnh báo Israel không tấn công cắt đứt đường sơ tán công dân ở Lebanon
3 giờ trướcBài gốc
Người dân sơ tán tránh xung đột ở Lebanon. Ảnh/Nguồn: TTXVN
Theo đó, cảnh báo này được đưa ra giữa bối cảnh quân đội Israel đang tiến hành các cuộc không kích dữ dội nhắm vào lực lượng Hezbollah ở khu vực ngoại ô phía Nam thủ đô Lebanon.
Trước tình hình không quân Israel tiến hành một cuộc tấn công vào khu vực ngoại ô phía Nam Beirut, gần sân bay quốc tế, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ cho sân bay và các tuyến đường tiếp cận luôn mở.
Trước đó, khi xung đột giữa Israel và nhóm Hezbollah do Iran hậu thuẫn leo thang nhanh chóng, Mỹ đã tổ chức các chuyến bay liên tục gần như hàng ngày để sơ tán công dân và gia đình họ khỏi Lebanon. Có khoảng 900 người đã được di tản qua các chuyến bay này, tuy nhiên chưa có chuyến bay nào kín chỗ.
Tại diễn biến khác, ông Yahya Sinwar-thủ lĩnh Hamas đã tái xuất sau thời gian được cho là đã chết trong một cuộc không kích của Israel ở Gaza. Cụ thể, ông Sinwar được cho là đã nối lại liên lạc với các nhà đàm phán Hamas ở Qatar.
Trước đó, ngày 10-10, ông Sinwar biến mất bên trong mạng lưới đường hầm của Hamas và im lặng một thời gian dài trên sóng vô tuyến.
MINH TIẾN (theo TTXVN và vtcnews.vn)
Nguồn Gia Lai : https://baogialai.com.vn/my-canh-bao-israel-khong-tan-cong-cat-dut-duong-so-tan-cong-dan-o-lebanon-post296265.html