Mỹ công bố viện trợ 400 triệu USD cho Ukraine

Mỹ công bố viện trợ 400 triệu USD cho Ukraine
8 giờ trướcBài gốc
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (trái) trong cuộc gặp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tại Kiev, ngày 20/11/2023. Ảnh tư liệu: Getty Images/TTXVN
Đây là chuyến thăm Kiev thứ tư của Bộ trưởng Austin và có thể là chuyến thăm cuối cùng của ông trên cương vị người đứng đầu Lầu Năm Góc dưới thời Tổng thống Joe Biden. Chuyến thăm lần này tập trung vào các nỗ lực của Mỹ nhằm giúp Kiev củng cố khả năng phòng thủ.
Trong cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, Bộ trưởng Austin cũng phát đi tín hiệu về việc duy trì sự hỗ trợ của Mỹ khi công bố thêm đạn dược, phương tiện và khí tài quân sự cho Ukraine, đồng thời tuyên bố không có bất kỳ thay đổi nào đối với chính sách của Washington.
Chuyến thăm của Bộ trưởng Austin diễn ra 2 tuần trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ (ngày 5/11 tới). Một trong hai ứng cử viên là cựu Tổng thống Donald Trump đã ám chỉ rằng nếu đắc cử ông sẽ miễn cưỡng hơn nhà lãnh đạo đương nhiệm Joe Biden trong việc tiếp tục ủng hộ Ukraine. Giới phân tích nhận định điều này có thể khiến Kiev mất đi nguồn viện trợ tài chính và quân sự lớn nhất hiện nay.
Minh Tâm (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/my-cong-bo-vien-tro-400-trieu-usd-cho-ukraine-20241021224805626.htm