Mỹ đồng ý bán lô tên lửa trị giá hàng trăm triệu USD cho một nước Trung Đông

Mỹ đồng ý bán lô tên lửa trị giá hàng trăm triệu USD cho một nước Trung Đông
2 giờ trướcBài gốc
Hệ thống phòng không Avenger bắn một tên lửa phòng không Stinger. (Nguồn: Joint-Forces)
Theo hãng thông tấn AFP, Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông báo với Quốc hội nước này việc chấp thuận bán 720 tên lửa Stinger cho Ai Cập, quốc gia thuộc khu vực Trung Đông-Bắc Phi để sử dụng trên các hệ thống hiện có.
Bộ trên tuyên bố, thương vụ này sẽ hỗ trợ chính sách đối ngoại và mục tiêu an ninh quốc gia của Mỹ bằng cách "giúp cải thiện an ninh của một quốc gia thân thiện, tiếp tục là một lực lượng quan trọng cho sự ổn định chính trị và tăng trưởng kinh tế ở Trung Đông".
Lô vũ khí mới sẽ cải thiện khả năng của Ai Cập trong việc ứng phó với các mối đe dọa hiện tại và tương lai bằng cách tăng cường năng lực tự vệ của nước này trước các tác nhân gây hại trong khu vực cũng như cải thiện khả năng tương tác với các hệ thống do Mỹ và các đối tác an ninh khác vận hành.
Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, việc Ai Cập tiếp tục đầu tư vào năng lực phòng thủ là rất quan trọng để bảo vệ biên giới, cơ sở hạ tầng giao thông và người dân, đồng thời "không làm thay đổi cán cân quân sự cơ bản trong khu vực".
Ai Cập sẽ không gặp khó khăn gì trong việc tiếp nhận tên lửa Stinger vào lực lượng vũ trang của mình. Quốc hội Mỹ vẫn có thể chặn quyết định trên, nhưng những nỗ lực như vậy thường không thành công.
Thỏa thuận này có khả năng sẽ làm tăng thêm lượng hàng tồn đọng về vật tư quân sự của Mỹ, quốc gia đã nhận được đơn đặt hàng từ các đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), cũng như tăng cường vũ khí cho cả Ukraine và Israel.
Bảo Minh
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/my-dong-y-ban-lo-ten-lua-tri-gia-hang-tram-trieu-usd-cho-mot-nuoc-trung-dong-287584.html