Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc cam kết giải quyết thách thức khu vực và toàn cầu

Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc cam kết giải quyết thách thức khu vực và toàn cầu
7 giờ trướcBài gốc
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc thảo luận các bước tiếp theo trong hợp tác ba bên bao gồm nỗ lực tăng cường hợp tác công nghệ và an ninh kinh tế, cải thiện phối hợp an ninh hàng hải, mở rộng hợp tác an ninh mạng và thúc đẩy quan hệ ba bên giữa cộng đồng doanh nghiệp ba nước.
Khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương nhìn từ vệ tinh. Nguồn: Shutterstock.
Các bên lên án các hoạt động ngầm của Triều Tiên nhằm cung cấp tài chính cho chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt và tên lửa đạn đạo của nước này đồng thời cam kết tiếp tục các nỗ lực ba bên nhằm ứng phó với các hoạt động này.
Cố vấn an ninh quốc gia ba nước phản đối mạnh mẽ mọi nỗ lực đơn phương nhằm thay đổi hiện trạng bằng vũ lực hoặc cưỡng ép tại các vùng biển ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương đồng thời nhấn mạnh cam kết đối với trật tự hàng hải toàn cầu dựa trên luật pháp quốc tế như được phản ánh trong Công ước Liên hợp quốc về Luật biển bao gồm tự do hàng hải và hàng không. Các bên tái khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan. Các bên cũng bày tỏ quan ngại về tình hình đang xấu đi ở Trung Đông và kêu gọi các bên xuống thang căng thẳng và hướng tới một thỏa thuận ngừng bắn bền vững.
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc bày tỏ quyết tâm thể chế hóa các nỗ lực nhằm xây dựng một kỷ nguyên mới trong quan hệ đối tác ba bên nhằm phục vụ hòa bình và ổn định ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và các khu vực khác trong những năm tới.
PV/VOV-Washington
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/my-nhat-ban-han-quoc-cam-ket-giai-quyet-thach-thuc-khu-vuc-va-toan-cau-post1131060.vov